Vẻ bề ngoài sẽ phản ánh một phần nào đó nội tâm của một người, nên ăn mặc chỉn chu sẽ dễ lấy được thiện cảm của người khác hơn; và đôi giày là một phần không thể thiếu trong trang phục.

Đôi giày có thể phản ánh tính cách một người

Trang phục là một trong những phương thức chúng ta thể hiện bản thân. Thông qua việc lựa chọn quần áo, phụ kiện và phong cách, chúng ta đang thể hiện thẩm mỹ và sở thích riêng của mình. 

Ví dụ, những người thích mặc quần áo màu sắc tươi sáng, thời thượng thì có thể cởi mở, lạc quan và sáng tạo hơn, đồng thời, họ sẵn sàng chấp nhận rủi ro và thử nghiệm những điều mới mẻ. Trong khi những người thích phong cách đơn giản, cổ điển có thể chú trọng đến sự tỉ mỉ chi tiết hơn, họ có tính cách hướng nội và ổn định.

Đôi giày là một phần không thể thiếu trong trang phục, nó cũng đóng vai trò rất quan trọng trong việc tiết lộ cá tính của một người. Các học giả từ Đại học Kansas (Mỹ) đã chỉ ra rằng, nhìn vào đôi giày của một người có thể đoán được 90% đặc điểm tính cách của người đó.

Tâm lý học chỉ ra rằng, đôi giày của một người đàn ông có thể bộc lộ sự tu dưỡng của người đó.

Nếu bạn muốn hiểu sâu hơn đặc điểm của đối phương, bạn có thể bắt đầu từ đôi giày, có thể nó sẽ đem đến cho bạn những phát hiện mới. 

Giày sạch sẽ: Người đàn ông chú ý đến chi tiết 

Medical Daily đưa ra quan điểm rằng, đôi giày có thể tiết lộ một số đặc điểm của một người. Ví dụ, một số kiểu dáng hoặc loại giày nhất định có liên quan đến xu hướng tính cách của người đó. Những người có tính cách hiền hòa, dễ gần thích những đôi giày tiện lợi, trong khi những người cá tính mạnh mẽ hơn lại thích những đôi boot trông độc đáo hơn. 

Các nhà nghiên cứu cũng có một phát hiện đáng ngạc nhiên rằng, những người thích đi giày rẻ tiền hoặc thậm chí là giày cũ phần lớn là những người theo chủ nghĩa tự do. 

Đôi giày có thể tiết lộ sự tu dưỡng của một người đàn ông
(ảnh minh họa Pexels)

Nhà tâm lý học Sigmund Freud từng nhận định thẳng thắn rằng, đánh giá con người qua vẻ bề ngoài là bản năng của con người, chúng ta khó có thể vượt qua nó bằng lý trí. Suy cho cùng, bộ não có xu hướng chọn cách suy nghĩ thuận tiện nhất và nhanh nhất, nên khi gặp người lạ trong lần gặp đầu tiên, đôi khi, người ta sẽ đánh giá trình độ học vấn và địa vị của đối phương dựa trên vẻ bề ngoài.

Khi đối diện với một người gọn gàng sạch sẽ, chúng ta sẽ tự nhiên nghĩ rằng người kia tôn trọng mình, nên khi một người đàn ông mang giày rất sạch sẽ, chúng ta sẽ có ấn tượng tốt.

Bởi vì đặc điểm này thường gắn liền với tính cách tích cực, chẳng hạn, những người chú ý đến chi tiết thì có tính tự giác cao hơn, hoặc có tinh thần trách nhiệm .v.v. 

Kiểu người này có suy nghĩ bao dung hơn, họ thường được mọi người chào đón và kết giao được với những người bạn tốt. 

Họ cũng cực kỳ chân thành với bạn bè và không ngại ngần trợ giúp khi đối phương cần sự giúp đỡ, họ chắc chắn là một người đáng tin cậy và đáng để kết giao. 

Người đàn ông có nhiều kiểu giày sẽ sống một cách tinh tế

Nếu một người đàn ông vô cùng quan tâm đến việc đi giày, thậm chí sẽ cẩn thận lựa chọn giày để mang trong những dịp khác nhau. Vậy thì người đó phải là người rất chú trọng tới lễ nghi trong cuộc sống. Ít nhất người đó rất cẩn thận trong việc ăn mặc, thậm chí có thể nói rằng người đó luôn cố gắng để đạt được sự hoàn hảo. 

Đôi giày có thể tiết lộ sự tu dưỡng của một người đàn ông
(ảnh minh họa Pexels)

Các nhà tâm lý học cho rằng, tính cách là sự tổng hợp của các đặc điểm tâm lý, nó kết nối các hoạt động tâm lý của chúng ta với những biểu hiện hành vi bên ngoài. Trong cuộc sống thực, chúng ta thường nói về tính cách của một người như thế này như thế kia, kỳ thực nó đề cập đến những đặc điểm tính cách của người đó như hướng nội, hướng ngoại, tích cực, tiêu cực, v.v. 

Trước đó có một bài viết đã làm dấy lên một cuộc thảo luận sôi nổi, trong một buổi hẹn hò xem mắt, một người đàn ông đã bị đối tượng xem mắt từ chối vì đi giày thể thao. Vậy chuyện gì đã xảy ra? 

Người đàn ông này là một lập trình viên ở Hàng Châu (Trung Quốc), trong buổi hẹn hò xem mắt, không ngờ rằng đối phương hoàn toàn phù hợp với tiêu chí chọn bạn đời của mình, nên trong lòng anh vô cùng vui mừng và nhiều lần bày tỏ thiện chí trong bữa ăn. 

Những tưởng rằng đây là buổi xem mắt thành công, nhưng sau khi về nhà, người phụ nữ bày tỏ trên WeChat rằng hai người không hợp nhau. 

Khi được hỏi về lý do bị từ chối, người phụ nữ cho biết, người đàn ông 27 tuổi mà vẫn mang giày thể thao đến buổi hẹn, cô gái khó chấp nhận điều đó, cô thích những chàng trai ăn mặc tinh tế hơn.

Trong phần bình luận có một số người chê cô gái quá kiêu ngạo, đi giày là quyền tự do cá nhân, không cần phải nghiêm túc như vậy.

Nhưng cũng có người hoàn toàn đồng ý với ý kiến ​​của cô gái, lần gặp mặt đầu tiên là cuộc hẹn chính thức, ngay cả ăn mặc cũng không quan tâm thì làm sao có thể duy trì được “ý thức lễ nghi” trong suốt quãng đời còn lại của mình đây? 

Đàn ông ăn mặc cẩn thận thường có tình cảm lãng mạn hơn, họ chú ý đến nghi thức trong cuộc sống, có phong cách sống cao hơn và mang lại cho mọi người cảm giác thoải mái.

Tháp nhu cầu của Maslow

Abraham Maslow chia nhu cầu của con người thành 5 cấp độ, cấp độ thấp nhất là nhu cầu sinh lý, đáp ứng những nhu cầu cơ bản nhất để sinh tồn của chúng ta. 

Tiếp theo là nhu cầu an toàn, nhu cầu giao lưu, nhu cầu được tôn trọng và nhu cầu thể hiện bản thân. Mỗi khi một nhu cầu được đáp ứng, kỳ vọng của chúng ta về cuộc sống sẽ tăng lên một mức cao hơn. 

Nhu cầu đầu tiên của chúng ta đối với đôi giày là phải chống lạnh, thoải mái, bảo vệ lòng bàn chân khỏi bị thương, sau đó chúng ta xem xét đến kiểu dáng, chất lượng và thậm chí cả việc lựa chọn thương hiệu v.v.

Mọi người rất dễ bỏ qua đôi giày khi phối đồ, nhưng điều này lại phản ánh hình ảnh tổng thể của một người. 

Tất nhiên, đôi giày không thể phản ánh được tất cả mọi thứ, nhưng nếu một người đàn ông rất chú ý đến việc mang giày, thì ở một phương diện nhất định sẽ cho thấy người đó là người rất nghiêm túc và chu đáo trong cuộc sống. 

Theo Aboluowang