Người xưa có câu “Vạn ác vi dâm thủ”. Phạm tội tà dâm sẽ phải chịu quả báo nặng nề.

Trong cuốn “Duyệt vi thảo đường bút ký” của Kỷ Hiểu Lam có ghi chép một câu chuyện như sau:

Trên bờ sông Thành Nam ở Thương Châu, có một kẻ vô lại tên là Lữ Tứ. Hắn hoành hành bá đạo không việc ác nào không làm. Mọi người ai cũng đều sợ hắn. Vào một buổi chiều tối, trời bỗng chuyển cơn mưa, sấm chớp ầm ầm. Có một thiếu phụ vội vã chạy vào ngôi miếu cổ bên bờ sông để tránh mưa. Lúc đó, Lữ Tứ cùng nhóm bạn xấu lang thang bên ngoài nhìn thấy, bèn nảy sinh ý định đồi bại.

Vì trời đã tối, mây đen che kín, không nhìn rõ gì nữa. Cả nhóm vô lại xông vào miếu, lột hết y phục người thiếu phụ, rồi thực hiện những hành vi sàm sỡ. Đột nhiên một ánh chớp loé sáng, chiếu vào trong miếu, Lữ Tứ sững sờ người thiếu phụ chính là vợ mình. Hắn định mang vợ ra dìm xuống sông cho chết. 

Người vợ gào khóc lên rằng: “Ngươi muốn hãm hại người khác, kết quả lại hại chính vợ của mình. Lẽ trời rành rành, ngươi còn muốn giết ta ư?” Lữ Tứ ăn năn, đi tìm quần áo cho vợ. Nhưng gió đã thổi bay quần áo xuống sông trôi đi từ lâu rồi. Chẳng còn cách nào, hắn đành phải cõng người vợ không mảnh vải che thân về nhà.

Trải nghiệm chân thực của những người tự sát nhưng may mắn thoát chết
Các tội nhân chịu hình phạt dưới địa ngục (ảnh minh họa Adobestock)

Lúc ấy mưa tạnh trời quang, ánh trăng soi sáng. Người trong thôn đều nhìn thấy rõ bộ dạng nhếch nhác của vợ chồng Lữ Tứ. Mọi người đều cười lớn, chen nhau chạy đến hỏi chuyện gì đã xảy ra. Lữ Tữ xấu hổ nhục nhã đến mức chỉ muốn nhảy xuống sông tự tử. Chuyện là, vợ Lữ Tứ định về nhà mẹ đẻ một tháng. Chẳng may nhà mẹ đẻ gặp hỏa hoạn, không có nơi cư trú, cho nên phải về sớm. Nào ngờ trên đường về lại xảy ra chuyện như vậy.

Sau này người vợ mộng thấy gặp Lữ Tứ, hắn nói với vợ: “Ta tội nghiệt to lớn, đáng ra phải vào địa ngục Nê Lê, vĩnh viễn không được siêu sinh. Các quan dưới âm phủ xét lại lời nói hành động một đời của ta, thấy ta phụng dưỡng mẹ đẻ cũng xem như làm tròn hiếu đạo, nên cho ta làm thân rắn, bây giờ ta phải đi đầu thai đây. Người chồng sau này của nàng sẽ sớm đến với nàng. Nàng nhớ phải hầu hạ cha mẹ chồng mới cho tốt. Luật dưới âm phủ xét nặng nhất là tội bất hiếu, cho nên chớ tự mình nhẩy vào vạc dầu nơi âm tào địa phủ.

Ngày vợ Lữ Tứ tái giá, cô nhìn thấy ở góc phòng trên vách có một con rắn đỏ đang thò đầu xuống nhìn. Dáng vẻ quyến luyến dường như không muốn rời đi. Cô mới nghĩ lại giấc mơ, trong lòng biết rằng đó là Lữ Tứ. Lúc này bên ngoài cửa vọng vào tiếng nhạc rước dâu, chỉ thấy con rắn nhảy từ trên xuống rồi vội vàng bò đi.

Bài học giáo huấn từ xưa đến nay, đều dạy rằng thiện hữu thiện báo, ác hữu ác báo. Hại người khác rốt cuộc lại là hại chính mình. Tự mình làm việc gì cuối cùng bản thân mình đều phải chịu nhận hết.

Theo Chanhkien

Phạm tội tà dâm, dù có làm việc thiện cũng khó tích âm đức