Chizuko Mifune, người phụ nữ đầu tiên của Nhật Bản được công nhận có khả năng thấu thị, nhưng cũng vì khả năng này mà cuộc đời cô gặp phải đủ mọi tai ương.

Vì khả năng thấu thị mà bị cha mẹ chồng hiểu lầm

Chizuko Mifune sinh ngày 17 tháng 7 năm 1908 ở Kumamoto, Nhật Bản, thời Minh Trị. Cô là con của thầy thuốc Mifune. Chizuko được gả cho một trung úy lục quân Nhật Bản khi còn trẻ tuổi. Ngay sau đó thì chồng của cô vào chiến trường, Chizuko ở nhà sống với cha mẹ chồng.

Một ngày nọ, cha chồng nói rằng ông bị mất 50 đồng tiền. Chizuko nghe vậy thì suy nghĩ một lát, sau đó nói với cha mẹ chồng rằng 50 đồng tiền đó để ở trong ngăn kéo. Cha mẹ chồng có phần kinh ngạc, nhưng vẫn theo lời con dâu đi xem thử, và quả nhiên là đã tìm thấy. 

Nhưng cũng chính vì như vậy mà mẹ chồng cảm thấy nghi ngờ Chizuko. Bà cho rằng cô ăn trộm tiền. Vì vậy mới thông báo cho con trai ở chiến trường. Người chồng nghe vậy thì liền đuổi cô về nhà mẹ đẻ. Chizuko kết thúc cuộc hôn nhân một cách chóng vánh như vậy. Cô trở về nhà và trợ giúp cha mẹ trong tiệm thuốc Đông y.

Khả năng thiên bẩm của cô ngày càng mạnh hơn

Nhờ có sự giúp đỡ của Chizuko mà tiệm thuốc của cha cô ngày càng thịnh vượng. Bởi vì cô đã sử dụng khả năng bẩm sinh của mình (công năng thấu thị – có thể nhìn xuyên qua các đồ vật) để chuẩn đoán chính xác bệnh của bệnh nhân, từ đó mà kê đơn thuốc cho phù hợp. Mọi người truyền tai nhau, bệnh nhân đến khám bệnh ngày càng nhiều; phòng khám bệnh lúc nào cũng đông như trẩy hội. Mọi người càng ngày càng tín nhiệm Chizuko. 

Khả năng thấu thị; Công năng thấu thị; Luyện công năng thấu thị
Nhờ khả năng thiên bẩm mà Chizuko ngày càng nổi tiếng (ảnh Wikipedia)

Ngay lúc đó lại xuất hiện một người mà sẽ thay đổi vận mệnh của Chizuko, đó chính là anh rể của cô: Takeo Kiyohara. Anh rể của Chizuko biết được công năng siêu thường của cô; vì vậy đã chỉ cho Chizuko thuật thôi miên, vốn rất phổ biến vào thời đó. 

Thông qua một vài phương pháp như hít thở sâu, Chizuko đã nhanh chóng phát triển thêm nhiều loại công năng khác. Việc sử dụng thuật thôi miên dường như đã đả khai những công năng còn tiềm ẩn trong con người cô. Năng lực thiên bẩm của cô đã có những bước tiến vượt bậc. Đặc biệt là khả năng thấu thị nhân thể, cô có thể thấy được rất nhiều điều mà người bình thường không thể thấy được. 

Chizuko ngày càng nổi tiếng

Đúng lúc này, có một người khai thác mỏ vô cùng giàu có đến tìm Chizuko và yêu cầu cô sử dụng khả năng thấu thị để xem ở nơi nào của Nhật Bản có thể khai thác than đá. Chizuko cùng đi với họ 4 giờ đồng hồ và cô đã phát hiện ra một mỏ than đá. Cô chỉ tay về phía xa và nói rằng cô đã nhìn thấy một vật thể tối đen. 

Những người kia lập tức tiến hành khai thác ở đúng chỗ Chizuko đã chỉ dẫn. Quả nhiên là thấy có một lượng lớn than đá. Những người khai thác mỏ này vì vậy mà đã kiếm được rất nhiều tiền. Họ liền trả cho cô 1,4 triệu nhân dân tệ để tạ ơn. Truyền thông Nhật Bản lúc đó cũng có đưa tin về việc này.

Thấu thị chi nhãn; Thấu thị là gì; Thấu thị nghĩa là gì
Mỏ than Mitsui Miike được Chizuko Mifune tìm ra nhờ khả năng thấu thị (ảnh mitsuipr)

Tuy nhiên, số tiền tạ ơn mà Chizuko nhận được lại khiến cho gia đình bất hòa; mọi người cãi vã và tranh giành nhau. Việc này khiến Chizuko rất đau buồn. Anh rể của Chizuko cho rằng công năng của cô là do anh ta giúp khai mở; vì vậy món tiền tạ ơn này anh ta nên lấy một nửa.

Cùng lúc đó, danh tiếng của Chizuko càng ngày càng lan xa, rất nhiều người mộ danh đã tìm đến cô để nhờ tìm đồ thất lạc; cũng có người tìm đến cô để mong phát tài. Phòng khám của cha cô cũng vì mấy người này tìm đến mà lúc nào cũng đông đúc.

Giới khoa học muốn chứng thực khả năng thấu thị của Chizuko

Tình huống của Chizuko khiến giới khoa học Nhật Bản kinh ngạc. Họ muốn dùng khoa học để kiểm tra xem khả năng của cô có thật hay không. Vào thời điểm đó, tiến sĩ Yamakawa Kenjiro của trường Đại học Teikyo đã mời Chizuko đến Tokyo để chuẩn bị làm thực nghiệm chứng thực công năng của cô. Ngày 14 tháng 9 năm 1932, những người nổi tiếng trong giới khoa học Nhật Bản đều đến nơi làm thực nghiệm; họ đều muốn có thể tận mắt nhìn thấy công năng của Chizuko.

Ngày hôm đó đã làm một thí nghiệm về ống chì. Họ viết chữ lên tờ giấy rồi bỏ vào trong một cái ống chì. Sau đó dùng lửa để bịt kín ống chì lại. Tiếp đến họ để cho Chizuko nhìn, lúc ấy chữ được bỏ vào trong đó là “Đạo hoàn xạ”. 

Chizuko tập trung tư tưởng, thông qua khả năng thấu thị đã đoán đúng 3 chữ “Đạo hoàn xạ”. Người chủ trì buổi thực nghiệm hôm đó mới mở ống chì ra, thì thấy tờ giấy bên trong ống chì viết chính xác như vậy. Nhưng người chủ trì cuộc thử nghiệm lại nói rằng ông không có bỏ vào trong ống chì 3 chữ “Đạo hoàn xạ”; cho rằng thí nghiệm đã bị làm giả. Bởi vậy công năng thấu thị là giả, không thể chứng thực được bằng khoa học; yêu cầu phải làm thí nghiệm lại.

Công năng thấu thị là gì; Phụ nữ Nhật Bản thời phong kiến; Cuộc sống phụ nữ Nhật Bản
Những dụng cụ thử nghiệm khả năng thấu thị của Chizuko (ảnh wikipedia)

Kết cục bi thảm cho Chizuko

Địa điểm làm thí nghiệm thứ hai là ở một khách sạn ở Awaji-cho, Tokyo. Thí nghiệm lần này lại càng nghiêm khắc hơn. Mỗi tiến sĩ tham gia cuộc thí nghiệm lần này đều sẽ đóng dấu vào tờ giấy bằng con dấu riêng của mình. Chizuko vẫn dùng khả năng thấu thị và đoán chính xác được 3 chữ là “Đạo đức thiên”. Việc này khiến cho 12 tiến sĩ ở đó kinh ngạc.

Tuy nhiên, khi truyền thông Nhật Bản phỏng vấn mấy nhà khoa học kia, thì họ vẫn cố chấp nói rằng công năng thấu thị của Chizuko là chưa thể chứng minh được; vì vậy mà không công nhận nó là có thật.

Các phương tiện truyền thông lại nghe theo lý luận của mấy nhà khoa học mà đưa tin, một mực đều cho công năng của Chizuko là giả. Đối diện với sự hãm hại này, Chizuko đã nhanh chóng rời bỏ Tokyo và trở về quê. Nhưng người ở quê cũng vì tin tức sai lệch kia mà cười nhạo và chế giễu cô. Ngày 18 tháng 1 năm 1933, Chizuko không chịu nổi áp lực nữa mà uống thuốc độc tự sát, khi đó mới chỉ 26 tuổi.

Khả năng thấu thị đã giúp cô nổi tiếng, nhưng cũng chính nó lại đưa cô đến chỗ đường cùng; cũng vì sự bảo thủ của giới khoa học Nhật Bản.

Theo Epoch Times