Chủ Nhật , 26 Tháng Mười Một 2023

Mexico: Phát hiện xác ướp và hộp sọ giống người ngoài hành tinh

01/11/22, 07:46 Bí ẩn khoa học
Mexico: phát hiện mới về xác ướp và hộp sọ của người ngoài hành tinh

Gần đây các nhà khoa học đã khai quật được rất nhiều xác ướp và hộp sọ của những sinh vật kỳ lạ, nghi ngờ là của người ngoài hành tinh.

Xác ướp và hộp sọ kỳ lạ

Nhà nghiên cứu văn hóa cổ đại Pablo Enrique Garcia Sanchez đến từ Mexico đã thông báo về việc phát hiện ra một xác ướp và hộp sọ riêng biệt tương tự như của người ngoài hành tinh. Ông giới thiệu công khai những phát hiện của mình và đăng một bức ảnh lên trang Facebook cá nhân.

Mexico: phát hiện mới về xác ướp và hộp sọ của người ngoài hành tinh
Xác ướp có phần thân dài, chân tay kích thước gần như bằng nhau và đầu với hình thù kỳ lạ (ảnh: Thutaswalsone).

Sanchez cho biết ông đã tìm thấy những bộ hài cốt này, cùng với các hiện vật cổ, trong một khu mỏ gần Taxco, Guerrero. Ông tin rằng chúng thuộc về một nền văn hóa chưa được biết đến từng sinh sống ở Mexico trong thời cổ đại. 

Hình dạng đặc trưng của người ngoài tinh

Xác ướp trông rất kỳ lạ. Nó giống như một loại sinh vật hình người nào đó với phần thân dài và chân cong, xương sọ phình to một cách không bình thường. Sanchez gọi là “Citlaltemini” (“Anh em từ các vì sao”).

Xác ướp này có bốn ngón tay và bốn ngón chân, và một hộp sọ có hình dạng kỳ lạ đến mức khó có thể mô tả tổng thể.

Đặc biệt nhiều câu hỏi hơn được đặt ra cho hộp sọ riêng biệt được phát hiện. Nó  giống như phần còn lại của một con quái vật trong một bộ phim khoa học viễn tưởng.

Mexico: phát hiện mới về xác ướp và hộp sọ của người ngoài hành tinh
Nhà khoa học Mexico giới thiệu cái đầu kì lạ với các kênh truyền thông (ảnh: Thutaswalsone).

Hộp sọ có cái miệng rộng chứa đầy những chiếc răng to, sắc nhọn. Phần đỉnh sọ thì kéo dài và nhọn dần như một chiếc sừng. Bề mặt sọ được chạm khắc sâu bởi một số loại hoa văn hình học. Thậm chí, xương quai hàm như thể đã bị một sinh vật có móng vuốt cào lên và để lại dấu ấn rất sâu.

Công chúng nghĩ gì?

Những bức ảnh và bài báo trên đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của người dùng mạng xã hội. Nhiều người phá lên cười, họ cho rằng đó chỉ là vật giả mạo. Một số người bình luận rằng hộp sọ của “người ngoài hành tinh” được tạo ra từ hộp sọ của một con lợn.

Tuy nhiên, Pablo Enrique Garcia Sanchez được coi là một nhà khoa học khá nghiêm túc. Ông đã tốt nghiệp đại học tại Đại học Tự trị Quốc gia Mexico và Đại học Guerrero và Morelos, ông cũng đã được trao Giải thưởng Microphone Vàng của Hạ viện ở Thành phố Mexico.

Mexico: phát hiện mới về xác ướp và hộp sọ của người ngoài hành tinh
Một số cổ vật tinh xảo mang dấu ấn người ngoài hành tinh với cái đầu to và đôi mắt lồi hình quả hạnh (ảnh: Thutaswalsone).

Một nhà khoa học kỳ cựu như vậy không thể lấy danh dự và sự nghiệp của mình ra đùa giỡn. Ông là người biết rõ hơn ai hết việc giả mạo chứng cứ khảo cổ gây hoang mang dư luận và giới chuyên môn sẽ gây ra hậu quả kinh khủng thế nào. Bởi vậy rất nhiều người thực sự tin rằng chúng hoàn toàn có thật.

Một số văn vật kèm theo xác ướp và hộp sọ

Ngoài xác ướp và hộp sọ, Sanchez cũng công khai trưng bày các đồ tạo tác được tìm thấy trong cùng một hang động. Tất cả chúng được bao phủ bởi các hoa văn phức tạp và đẹp mắt. Và một bằng chứng rất thuyết phục, trong số chúng có món đồ trang trí với chiếc đầu trông giống của người ngoài hành tinh.

Nhiều tờ báo Mexico đã đến phỏng vấn, viết bài về xác ướp, hộp sọ và các hiện vật kỳ lạ mà Sanchez đã tìm thấy. Tuy nhiên hiện vẫn chưa có nghiên cứu cụ thể nào về nó, cũng như chưa có bất cứ phát biểu nào từ các giới khoa học.

Theo Thuta swalsone

x