Năm nay là năm Tân Sửu, năm con trâu, hình ảnh con trâu có làm bạn nhớ đến nhân vật nổi tiếng nào không? Chắc hẳn nhiều người còn nhớ Ngưu Ma Vương, vị đại vương họ Trâu từng làm mưa làm gió trong Tây du ký.

Ngưu Ma Vương cũng có 72 phép thần thông biến hoá, nên Tôn Ngộ Không không có cách nào hàng phục được. Vì là yêu quái nên uống rượu, ăn thịt, ham mê nữ sắc, bỏ bê vợ mà sống cùng con cáo tinh mặt ngọc. Ngưu Ma Vương dũng mãnh và ngoan cố; thiên binh thiên tướng bao vây khuyến thiện mấy phen cũng không thành. Nhưng cuối cùng, trước uy nghiêm của Phật Pháp; Ngưu Ma Vương đã thành tâm hướng thiện, vứt bỏ đồ đao, quy y cửa Phật.

Yêu quái biết tỉnh ngộ

Cả gia đình của Ngưu Ma Vương đều là yêu quái: vợ là Bà La Sát (Thiết Phiến công chúa); con là Hồng Hài Nhi (Thánh Anh đại vương) đều bản lĩnh cao cường. Hồng Hài Nhi có tam muội chân hoả; suýt chút nữa đã ăn thịt Đường Tăng trên đường đi lấy kinh. Thế mà cả nhà họ, cuối cùng đều quy y Phật, tu thành chính quả. 

Có bao nhiêu yêu quái trong Tây du ký đã ngoan cố không sửa đổi đến nỗi bị diệt; có được mấy yêu quái tỉnh ngộ hồi đầu và may mắn như gia đình Ngưu Ma Vương?

Mỗi người trong chúng ta đều có ma tính (ví như lười biếng, ích kỷ, nóng giận, tham lam…); nhưng cũng đều có Phật tính (thương người, chăm chỉ, tha thứ và nhẫn nại…). Nếu biết tu bỏ dần ma tính của bản thân, bồi đắp Phật tính; thì một ngày nào đó chúng ta có thể đạt tới toàn thiện. Chính là bước đi trên con đường tu luyện chính Pháp, phản bổn quy chân của Ngưu Ma Vương năm nào.

Mùa Xuân năm mới, thương yêu gửi tặng mọi người 9 chữ chân ngôn mang lại phúc lành và bình an:

“Pháp Luân Đại Pháp Hảo

Chân Thiện Nhẫn Hảo!”

Xem thêm: