Động vật có rất nhiều khả năng đặc biệt. Trên thực tế, năng lực của động vật thực sự gây kinh ngạc cho con người.

Phật gia giảng duyên phận. Xem ra mọi cuộc gặp gỡ đều là duyên; đôi khi tình bạn giữa người và động vật viết nên những câu chuyện vô cùng cảm động. Dưới đây là những câu chuyện như vậy.

Câu chuyện đặc biệt về chú chó cưng của một cư dân mạng Đài Loan

Một cư dân mạng Đài Loan đã đăng tải bức ảnh siêu âm khám thai của vợ mình lên mạng; khiến dân mạng bàn tán sôi nổi. Hóa ra anh nhìn thấy một bóng dáng quen thuộc trong bức ảnh; đó là chú chó đã chết của mình “Sissy”.

Động vật là một nhóm sinh vật đa bào, nhân chuẩn, được phân loại là giới Động vật (Animalia, đồng nghĩa: Metazoa) trong hệ thống phân loại 5 giới.
Chú chó cưng đã chết quay trở và để lại manh mối cho chủ nhân (ảnh minh họa: epochtimes).

Anh chia sẻ, trước khi chú chó bị chết, anh nói với nó hy vọng sau này nó có thể quay về nhà mình. Hẹn nếu nó có thể quay lại; hãy để đánh dấu để anh có thể nhận ra. Sau đó vợ anh có bầu.

Anh còn chia sẻ: Bạn có tin vào luân hồi không? Mấy ngày nay tôi đều mơ thấy chú chó đã chết của mình. Hôm qua đưa vợ đi khám thai. Lần đầu tiên nhìn vào hình ảnh; tôi luôn cảm thấy rất quen thuộc, nhìn mãi sau đó không cầm được nước mắt và rơi lệ… Đó chính là Sissy, nó đã quay lại và để lại manh mối để cho tôi biết là nó. Trong ảnh siêu âm nó đang mỉm cười, mang lời ước hẹn với tôi mà quay lại thế giới này một lần nữa.

Một cư dân mạng khác đề nghị, trước khi đứa trẻ lên 2 hãy cùng chia sẻ trò chuyện với nó; nó có thể nhớ được những sự việc trong kiếp trước, sau đó dần quên đi. Cư dân mạng này còn viết: Tại sao tôi biết điều đó? Bởi vì con chó săn lông vàng của tôi cũng chuyển sinh thành con của tôi. Hiện tại cháu đã lên cấp hai, và sẽ trợn mắt nói rằng trước đây mình không phải chó.

Năng lực của động vật giúp chủ nhân giải nguy

Vào thời Đồng Trị và Hàm Phong triều đại nhà Thanh; có một nhóm thương nhân Sơn Tây nổi danh nhờ hình thức tín dụng. Chính là mở các ngân hàng ở các tỉnh khác nhau; khách hàng chỉ cần dựa vào một tấm chi phiếu có thể rút và đổi thành bạc trắng.

Trong số các thương nhân này, có một người tổi tiếng tên Đại Thịnh Khôi. Người này có mở chi nhánh ngân hàng tại Sát Cáp Nhĩ (nay là khu vực phía đông Nội Mông và Hà Bắc). Lần nọ, bởi tiền dự trữ trong ngân hàng không đủ; vị thương nhân tính toán, nếu tới kỳ hạn thanh toán sẽ khó có đủ tiền đổi cho khách. Mất đi chữ tín là việc vô cùng trọng đại, vì vậy ông mặt mày ủ rũ, buồn nản.

Ông có nuôi một con chó, từng cùng đi chu du khắp Nội Mông. Hôm đó, con chó thấy chủ nhân nhiều ngày thở ngắn than dài; liền vẫy đuôi sủa trước mặt chủ như muốn nói điều gì đó. Vị thương nhân thấy vậy nói: “Nếu chú mày có thể giúp ta giải quyết tình huống nguy cấp này; thì hãy vẫy đuôi ba lần”. Con chó lập tức vẫy đuôi ba lần. 

Nhờ chú chó đưa thư thành công mà chủ nhân thoát khỏi khó khăn

Thế là, bước đường cùng vị thương nhân đã viết một bức thư cho vào một cái túi; rồi buộc vào cổ chú chó rồi nói cho nó phương hướng phải đi. Chú chó chạy suốt hai ngày hai đêm, khi đến đích cả bốn chân đều nứt nẻ.

Chuột chũi Đông Phi; Sứa bất tử, Chim ruồi hay Lửng mật đều là những loài động vật sở hữu những khả năng đặc biệt mà con người chỉ dám mơ .
Chú chó chạy đưa thư cho chủ nhân suốt hai ngày hai đêm, khi đến đích cả bốn chân đều nứt nẻ (ảnh minh họa: epochtimes).

Nơi chú chó đến cũng là một chi nhánh ngân hàng khác. Người chủ chi nhánh nhìn thấy chú chó thì kinh ngạc nói: “Đây là con chó của ông Đại Thịnh Khôi mà; sao nó lại đến đây? Nhất định là có việc gì xảy ra rồi?”. Ông vội mở bức thư ở cổ chú chó ra, và biết vị thương nhân đang gặp khó khăn. Vậy là ông nhanh chóng viết một bức thư; vẫn buộc vào cổ chú chó nhờ truyền thông tin thông báo quyên góp tiền của các thương nhân tại Sát Cáp Nhĩ, giúp đỡ vị thương nhân kia qua cơn hoạn nạn. Cuối cùng, nhờ chú chó truyền thư kịp thời, người chủ đã thoát khỏi tình trạng khó khăn. Câu chuyện của chú trở thành giai thoại truyền cho mọi người. 

Trong câu chuyện này, chú chó trung thành này dường như có khả năng hiểu được tiếng người, một điều hết sức thần kỳ. Trên thế giới này cũng có một số người có khả năng đặc biệt; có thể hiểu được tiếng nói và nỗi lòng của động vật.

Biết được tâm tư của động vật nhờ khả năng thần giao cách cảm

Sonia Fitzpatrick là bậc thầy trong giao tiếp và câu thông với động vật nổi tiếng thế giới. Bà lớn lên trong một trang trại ở Anh. Bà bị khiếm thính bẩm sinh, nhưng có khả năng trò chuyện với động vật một cách dễ dàng; thậm chí còn dễ dàng hơn cả với con người. Thời trẻ, Sonia kiếm sống bằng nghề người mẫu ở châu Âu. Sau khi chuyển đến Hoa Kỳ vào năm 1991; bà bắt đầu phát triển khả năng ngoại cảm của mình như một nghề nghiệp.

Mãi đến năm 1994, một thí nghiệm đã mở lại khả năng ngoại cảm của bà. Dưới đây là bài phỏng vấn với bà Sonya Fitzpatrick
Sonia Fitzpatrick là bậc thầy trong giao tiếp và câu thông với động vật nổi tiếng thế giới (ảnh: Facebook).

Sonia nói rằng cô giao tiếp với động vật bằng thần giao cách cảm; ngay lập tức có thể cảm nhận được những gì động vật đang nghĩ.

Con chó của một khách hàng không muốn hoạt động trong một thời gian dài và rất hay ốm; bác sĩ thú y không phát hiện ra điều gì bất thường. Sau khi người chủ của chú chó tìm đến Sonia; mới biết nguyên nhân vì người chủ đã sử dụng chất tẩy rửa hóa học để lau sàn nhà hàng ngày. Chó và mèo thấp bé, ở gần sàn nhà và không thích thú với quá nhiều mùi hóa chất. Khi Sonia nói với chủ nhân về những rắc rối của con chó; con chó đã bước đến đặt một bàn chân trước của nó lên tay Sonia và bày tỏ cảm ơn.

Sonia nuôi chín con mèo, bốn con chó và những con vật khác. Vì hiểu tiếng động vật nên Sonia có thể sống hạnh phúc với chúng. Sonia cũng đã xuất bản ba cuốn sách về giao tiếp với động vật.

Động vật biết kể tội

Không chỉ Sonia, còn rất nhiều người có thể hiểu được ngôn ngữ động vật; chẳng hạn như nhà giao tiếp động vật Rosina Maria Arquati.

Cô kể rằng vào một ngày nọ thời tiết rất lạnh, cô muốn tìm một nơi để sưởi ấm. Lúc này, cô nghe thấy một giọng nói: “Em cũng lạnh, chúng ta đi cùng nhau đi”. Một mình cô ở phòng khách, trong phòng chỉ có cô và một con mèo; chính là con mèo đã mời cô cùng sưởi ấm. Giống như Sonia, Roseanne cho biết các con vật giao tiếp với cô bằng thần giao cách cảm.

Không chỉ có vậy, người ta còn phát hiện động vật còn biết “kiện cáo”. Lý Phương Hồng, một nhân viên tư vấn tại Đài Loan, từ nhỏ đã có khả năng ngoại cảm. Loại năng lực này cũng khiến cô có thể có cảm ứng tư duy với động vật. Chỉ cần ôm thú cưng vào lòng, cô có thể biết được nó đang suy nghĩ gì. Lần nọ, khi đang ôm một con chó, đột nhiên cô cảm nhận được chú chó đang nói với cô; con gái của người chủ đã ăn trộm tiền, tình tiết và quá trình đó ra sao.

Sau đó người chủ gọi cô con gái ra nói chuyện; cô gái thừa nhận đã ăn trộm tiền và kể lại chi tiết cũng giống như chú chó đã miêu tả. Cô gái tưởng có thể dấu được người nhà, nào ngờ lại bị chú chó nhìn thấy rõ ràng.

Còn có một con chó khác từng nói với cô Lý, chủ nhân của nó thích ăn nhưng lười làm, còn hay đánh bà chủ; vì vậy nó hy vọng ông bà chủ ly hôn.

Động vật cảm nhận được chủ nhân về nhà

Animal Planet đã từng thực hiện một chương trình kiểm tra khả năng thần giao cách cảm giữa chó và chủ nhân của chúng. Những người kiểm tra được chia thành hai nhóm. Một nhóm dẫn theo con chó ở nhà và sử dụng máy ảnh để quay lại mọi hành động của con chó. Nhóm còn lại đi chơi với chủ nhân của chúng.

Chó cảm nhận được sự hiện diện của chủ nhân – thậm chí khi họ ở xa hàng cây số. Và chim dường như khóc thương cái chết của những người xung quanh
Chú chó dường như cảm nhận được chủ nhân đang sắp về nhà (ảnh: Pixabay).

Thay vì nói trước cho chủ của con chó khi nào về nhà; những người thử nghiệm đã chọn ngẫu nhiên. Họ đã tiến hành nhiều thử nghiệm và nhận thấy rằng: Về cơ bản bất cứ khi nào người thử nghiệm bảo chủ nhân của con chó về nhà, thì đồng thời con chó ở nhà sẽ có cảm ứng. Con chó đang nằm sấp sẽ trở nên hơi bồn chồn, đi loanh quanh, lâu lâu nhìn ra cửa… dường như nó đã cảm nhận được chủ nhân sắp trở về và sẵn sàng chào đón.

Rupert Sheldrake, nhà sinh vật học và tác giả nổi tiếng người Anh, đã cống hiến hết mình để nghiên cứu về siêu năng lực của động vật. Trong cuốn sách “Dogs That Know When Their Owners Are Coming Home – and other unexplained powers of animal”. Cuốn sách cũng ghi chép lại rất nhiều hành vi của động vật khiến người ta không thể lý giải.

Những kết quả nghiên cứu cho thấy khả năng siêu nhạy cảm của động vật

Sheldrake trích dẫn một ví dụ trong cuốn sách: “Hàng xóm của tôi là một phụ nữ độc thân; con trai bà ấy kiếm sống bằng buôn bán trên thuyền xuyên quốc gia. Người con trai không bao giờ báo trước ngày trở về nhà cho mẹ anh ta, vì trên đường đi có thể có nhiều sự cố.

Tuy nhiên người phụ nữ luôn có thể biết trước khi nào con trai mình về đến nhà. Lý do vì trong nhà nuôi một con mèo. Con mèo này rất thân thiết với cậu con trai. Cứ khoảng một hoặc hai giờ trước khi cậu con trai về nhà; con mèo thường ngồi trước cửa kêu to không ngừng, như thể giác quan thứ sáu của nó có thể nhận ra rằng cậu chủ trẻ đang trên đường về nhà. Mỗi khi điều này xảy ra, bà biết rằng con trai mình sẽ sớm trở về”.

Đây không phải là trường hợp đặc biệt. 50% chủ sở hữu chó được khảo sát bởi Schedrick ở Anh và Mỹ cho biết con chó của họ có “siêu năng lực” dự đoán sự trở lại của các thành viên trong gia đình, và 30% ở mèo.

Điều kỳ lạ hơn nữa là một số loài động vật thậm chí có thể cảm nhận được khi nào chủ của chúng sắp chết hoặc chết từ rất xa. Cơ sở dữ liệu trường hợp của Schedrick cho thấy đã có hơn 5.000 trường hợp tương tự về thần giao cách cảm ở động vật trong quá khứ. Trong 177 trường hợp đó, chó cảm nhận được cái chết hoặc sự đau khổ của chủ nhân, thường là bằng cách rên rỉ, thút thít. Năng lực của động vật thực sự gây ngạc nhiên cho con người.

Sức mạnh siêu năng lực dự đoán thiên tai của động vật

Ngoài khả năng cảm nhận, các loài vật dường như linh cảm được rằng “tai họa sắp ập đến”.

Có lẽ mọi người từng nghe qua về trận động đất ở Đường Sơn năm 1976. Trận động đất khá thảm khốc. Các quan chức thông báo rằng ít nhất 240.000 người chết. Sau đó, các nhà nghiên cứu động đất đã đến thăm Đường Sơn và 48 quận xung quanh và nhận thấy rằng các loài động vật thường phản ứng bất thường trước trận động đất.

Linh cảm bản năng Thảm họa thiên nhiên đầu tiên được ghi nhận là vào năm 2000 trước Công nguyên.
Ngoài khả năng cảm nhận, các loài vật dường như linh cảm được rằng “tai họa sắp ập đến” (ảnh minh họa Yxbao)

Theo thống kê, gà, lợn, chuột, mèo, chó , cừu, cá, chồn… đều có phản ứng bất thường. Những con cá là rõ nhất, 100% những con cá tại khu vực này đều thay đổi không bình thường, chó mèo cũng vậy; thậm chí cả lợn cũng có dấu hiệu khác thường. Có nghĩa là, một phần ba số động vật mà con người chúng ta coi là ngu ngốc nhất, cảm thấy rằng một trận động đất sắp xảy ra.

Khi trận sóng thần ở châu Á xảy ra vào năm 2004, người dân một ngôi làng ở Thái Lan cho biết, một đàn trâu trong làng đang kiếm ăn trên bờ biển thì bất ngờ ngóc đầu dậy, nhìn chằm chằm vào biển, tai dựng đứng; rồi đàn trâu đột ngột quay lưng vào núi bỏ chạy như điên. Những người chăn gia súc không biết phải làm sao đành theo đàn gia súc lên núi nên đã thoát khỏi thảm họa trong gang tấc. Theo thống kê, trận sóng thần đã giết chết 300.000 người.

Năng lực của động vật vượt xa các thiết bị khoa học hiện đại

Nhiều ghi chép về hoạt động bất thường trước trận động đất lớn của các loài động vật có thể được tìm thấy trong các cuốn sách cổ. Các giải thích khoa học khả thi hiện nay cho rằng, các loài động vật có thể đã cảm nhận được những chấn động trên bề mặt, hoặc ngửi thấy mùi khí ngầm tỏa ra từ sự rung chuyển của vỏ trái đất. Tuy nhiên, cho đến nay đây chỉ là suy đoán trong giới khoa học và chưa ai lý giải được tại sao đôi khi khả năng linh cảm của các loài động vật thậm chí còn vượt xa cả các thiết bị phát hiện khoa học.

Có lẽ giới khoa học cho rằng những điều như vậy là bí ẩn nên việc nghiên cứu về khả năng cảm nhận kỳ diệu của các loài động vật vẫn chưa thu hút được thực sự coi trọng. Trên thực tế, nếu chúng ta có thể nhìn nhận rộng rãi và bao quát hơn, chúng ta sẽ khám phá ra một thế giới hoàn toàn mới.

Theo The Epochtimes