Fordrey là người thường xuyên gặp những tai nạn hàng không, tấn công khủng bố và hỏa hoạn, nhưng anh lại luôn may mắn tránh được khi thảm họa xảy ra.

Một người Anh tên là Ian Fordrey đã gặp phải 3 vụ tai nạn tàu hỏa, 3 vụ tai nạn máy bay, 2 vụ tấn công của quân đội Cộng hòa Ireland và 4 vụ hỏa hoạn, nhưng không có thảm họa nào có thể động đến anh được.

Fordrey khác biệt từ khi còn nhỏ, lúc 11 tuổi, một lần nọ, anh và các bạn cùng lớp đến trường ở Scotland bằng xe lửa, và sau khi họ rời đi thì chiếc xe lửa của họ đã gặp tai nạn ở trạm tiếp theo. Một năm sau, khi Fordrey đang trên đường đến Thụy Sĩ để học, tình huống tương tự lại xảy ra khi chiếc xe lửa sau khi chở anh đã gặp nạn trong đường hầm.

Năm 1987, Fordrey và các đồng nghiệp tới Bỉ trên chiếc tàu MS Herald of Free Enterprise. Một tháng sau, Fordrey được biết trên TV rằng, một chiếc tàu bị lật khiến 193 người thiệt mạng. Đây cũng chính là chiếc tàu mà anh đã đi cách đây 1 tháng.

Người đàn ông luôn tránh được thảm họa
Chiếc tàu Herald of Free Enterprise đã bị chìm khiến 193 người thiệt mạng (ảnh: Dailymail)

Năm 1992, Fordrey, vợ cũ và một người bạn đã dùng bữa tại một quán ăn ở London. Sau khi ăn uống và rời đi, quân đội Cộng hòa Ireland đã cho nổ bom ở nơi này, khiến 1 người thiệt mạng và 5 người khác bị thương.

Năm 1995, Fordrey học lái máy bay tại một sân bay ở London và chỉ 1 giờ sau khi anh rời máy bay, người hướng dẫn của anh và một học viên khác đã gặp nạn khi đang lái chiếc máy bay đó.

Năm 1996, Fordrey làm việc cho một công ty chuyên đưa thư bằng xe máy. Anh phải chuyển bưu phẩm tới một công ty ở Docklands, London. Khi về tới nhà anh mới biết quân đội Cộng hòa Ireland đã tấn công vào tòa nhà anh vừa giao bưu phẩm khiến 2 người thiệt mạng.

Người đàn ông luôn tránh được thảm họa
Hiện trường sau vụ nổ bom tại South Quay ở Docklands. Anh đã rời đi trước khi quả bom đó nổ khoảng 20 phút (ảnh: Dailymail)

Năm 2006, khi đi du lịch cùng vợ ở đảo Crete, Fordrey đến một nhà hàng để ăn trưa. Nhưng khi cách nhà hàng khoảng 200m, người vợ bất ngờ quyết định quay lại mà không rõ lý do. Sau đó nhà hàng bất ngờ bốc cháy, khí gas tự nhiên phát nổ trong bếp khiến cánh tay của người đầu bếp bị thổi bay. 

Năm 2010, Fordrey và vợ cũ đã tới San Francisco nghỉ dưỡng. Sau khi đến sân bay, họ liền đi xe đến nhà hàng. Khi đang ăn tối, anh được biết chỉ 1 giờ trước đã xảy ra hỏa hoạn ở sân bay khiến 50 người thiệt mạng.

Fordrey thường xuyên gặp tai nạn máy bay, khủng bố, hỏa hoạn. Thảm họa không phải xảy ra sớm hơn thì là muộn hơn khi anh đến, dù sao thì anh cũng tránh khỏi được thảm họa.

Fordrey nói: “Tôi không biết mình là người may mắn nhất thế giới hay là người kém may mắn nhất. Cái chết và tai họa đã theo tôi suốt cuộc đời, lần nào cũng sẽ có chuyện xảy ra. Thậm chí, mỗi lần tôi vào quán rượu, mọi người nhìn thấy tôi thì bắt đầu cầu nguyện.” Anh cũng bởi vậy mà nhận được danh hiệu “Đội trưởng thảm họa” (Captain Catastrophe).

Lẽ ra anh nên được gọi là “Đội trưởng tránh thảm họa”, chứ không phải là “Đội trưởng thảm họa”. Khi mọi người nhìn thấy anh, họ bắt đầu cầu nguyện, cầu xin Thần bảo vệ mình khỏi thảm họa. Nhưng thảm họa này không phải do Fordrey gây ra, chỉ là anh luôn có thể tránh được nó mà thôi.

Tại sao Fordrey luôn cận kề tai họa mà lại tránh được? Tuy rằng vận mệnh là điều không nhìn thấy được, nhưng nó luôn chi phối và quyết định cuộc đời của con người!

Theo Vision Times