Từng có một nhà ngoại cảm sở hữu những công năng đặc dị khiến cho cả Einstein và nhà tâm lý học nổi tiếng Freud kinh ngạc.

Nhà khoa học Einstein và nhà tâm lý học Freud là hai bậc thầy được cả thế giới ngưỡng mộ. Einstein và Freud đều có thái độ cầu thị đối với khoa học, đối với những hiện tượng siêu nhiên thì không có tùy ý phủ nhận hay bài xích, mà là hứng thú suy xét luận chứng.

Năm 1916, hai ông đã thực hiện một thí nghiệm chấn động thế giới về nhà ngoại cảm nổi tiếng Wolf Messing. 

Cao thủ công năng đặc dị Wolf Messing

Wolf Messing là một bậc thầy công năng đặc dị nổi tiếng nhất trong những năm 1920, 1930; các nhà khoa học đã có nhiều thử nghiệm về khả năng của ông. Messing là một người Do Thái, sinh ngày 10/9/1899, gần Warsaw, Ba Lan. Có thông tin cho rằng ông bị chứng bệnh “mộng du đêm trăng” khi còn nhỏ. Về sau bố mẹ phải đặt trước giường ông một chậu nước lạnh, để khi ông vừa bước xuống nước thì sẽ tỉnh dậy. Cha mẹ ông đã dùng cách này để trị hết căn bệnh kỳ lạ cho ông.    

Messing được gửi đến một trường học tôn giáo vào năm 6 tuổi. Trí nhớ phi thường của ông khi đọc kinh cầu nguyện đã khiến mọi người kinh ngạc. Sau đó ông đi học ở một trường trung học của người Do Thái. Sau hai năm thì ông trốn học, lên một đoàn tàu và trốn dưới một cái ghế ngủ thiếp đi. Khi nhân viên tàu hỏi vé, ông đã nhặt một tờ giấy ở trên sàn và đưa cho người nhân viên; vậy mà ông có thể qua mặt được người soát vé, thuận lợi đi đến Berlin. Sở dĩ Messing có thể qua mặt được người soát vé là vì ông sở hữu một loại khả năng đặc biệt.

Khám phá ra những khả năng đặc biệt

Tại Berlin, Messing làm những công việc lặt vặt cho người khác và kiếm được một số tiền ít ỏi; có lần ông còn bị ngất ở ngoài đường và bị đưa vào nhà xác. Một giáo sư chuyên khoa thần kinh tên là Abel đã cứu ông. Abel là người đầu tiên phát hiện ra đại não của Messing có năng lực siêu thường.

Abel bắt đầu tiến hành kiểm tra “độc tâm thuật” (thuật đọc ý nghĩ) đối với người thiếu niên này. Messing có khả năng tiến nhập vào một loại trạng thái Catalepsy (chứng bắt thế), một loại có ý thức nhưng thân thể không có phản ứng. Messing phát hiện ra mình có khả năng dự đoán tương lai ở trong trạng thái này.

Nhà ngoại cảm là gì; Nhà ngoại cảm nổi tiếng; Nhà ngoại cảm là như thế nào
Wolf Messing có những khả năng kỳ lạ mà người bình thường không có (ảnh: Ria.ru)

Giáo sư Abel vô cùng ngạc nhiên trước kết quả thí nghiệm này. Messing có thể ngay lập tức đoán được giáo sư Abel muốn ông làm gì và thực hiện nó ngay lập tức mà không hề sai sót. Sau khi được đào tạo thêm, giáo sư đưa ông đến các khu chợ ở Berlin để kiểm tra xem ông có biết những người bán hàng đang nghĩ gì không.

Abel còn huấn luyện Messing cách “đóng kín” cảm giác đau đớn của thân thể. Messing đã dùng đinh đâm vào ngực và cổ trước mặt khán giả mà không biểu cảm đau đớn. Messing đã gửi số tiền kiếm được về cho các gia đình nghèo khổ để hỗ trợ họ.

Tìm đồ trang sức cho bá tước Czartoryski

Vào một ngày năm 1929, bá tước Czartoryski, người đứng đầu Bộ An ninh Quốc gia Ba Lan, bị mất một lô đồ trang sức trị giá 800.000 zloty tại nhà. Cảnh sát và các trinh thám bí mật đã tìm kiếm trong một tháng mà không có kết quả. Bởi vậy bá tước đã hứa rằng, miễn là Messing có thể giúp ông tìm lại những món trang sức đó, ông sẵn sàng trả 250.000 zloty để báo đáp.   

Ngay khi Messing đến cung điện của bá tước, ông đã nghi ngờ về một cậu bé và nhanh chóng tìm thấy đồ trang sức trong bụng một con gấu bông, trong các đồ chơi khối pha lê nhiều màu sắc, quả cầu pha lê.

Sau khi Messing thành công, ông từ chối nhận tiền của bá tước. Ông chỉ thỉnh cầu bá tước gây ảnh hưởng lên chính phủ Ba Lan để loại bỏ các luật hạn chế quyền của người Do Thái. Hai tuần sau, chính phủ Ba Lan đã hủy bỏ những luật lệ này.

Thử nghiệm của Einstein và Freud đối với nhà ngoại cảm Messing

Năm 1916, Einstein và Freud đã tiến hành một thí nghiệm làm chấn động thế giới đối với Messing – nhân vật được cho là thần kỳ nhất thế giới vào thời điểm đó; địa điểm là ở trong một căn nhà ở ngoại ô Vienna.

Vào một ngày năm 1916, theo lời mời của Einstein, Messing đã đến nơi ở của Einstein.

Trước đó, Freud đã để lẫn một chiếc nhíp đồng và một chiếc nhíp sắt trong ngăn kéo. Họ không nói một lời nào, Freud đã dùng tư duy hướng đến Messing và đưa ra chỉ lệnh thứ nhất: “Hãy lấy một chiếc nhíp nhỏ bằng đồng từ ngăn kéo đầu tiên phía trên chiếc tủ nhỏ trong phòng tắm bên phải!”

Messing bước vào phòng tắm và lấy ra một cái nhíp đồng mà không hề do dự.

Freud lại dùng tư duy hướng đến Messing và đưa ra chỉ lệnh thứ hai: “Hãy nhổ 3 sợi râu từ bộ ria mép của Einstein bằng nhíp trong tay càng nhanh càng tốt!”

Messing làm theo đúng như vậy, sợi râu mà ông nhổ ra cũng không tệ chút nào. Điều này đã làm cho Freud và Einstein khen ngợi không ngừng.

Bỏ trốn đến Liên Xô

Danh tiếng của Messing ngày càng lớn, ông thậm chí còn dự đoán về chiến tranh giữa Đức và Liên Xô; mặc dù hai nước đã ký hiệp ước không xâm lược vào thời điểm đó.

Nhà ngoại cảm gọi là gì; Thế nào là nhà ngoại cảm; Công năng đặc dị
Messing đã phải trốn sang Liên Xô do bị Đức quốc xã truy bắt (ảnh: Enigmatica.ro)

Ông còn dự đoán về thời gian kết thúc chiến tranh, chính xác đến từng tháng; về cái chết của nguyên thủ nước Đức. Mọi người bắt đầu coi trọng lời tiên tri của Messing. Nhưng cũng chính vì điều này mà một trong những nhân vật chính của lời tiên tri – Hitler, đã treo thưởng 200.000 Mác cho đầu của Messing. 

Bậc thầy ngoại cảm nổi tiếng buộc phải trốn sang Liên Xô. Và ở đây, Stalin cũng rất hứng thú với việc dùng khả năng của Messing vào trong quân đội. Nhưng Stalin cũng phải tiến hành kiểm tra đối với Messing, ông muốn đích thân thử năng lực của con người này.

Thử thách của Stalin

Cuối những năm 1940, một lần khi Messing đang biểu diễn tại thành phố Kiev của Liên Xô, ông bất ngờ bị một quan chức cấp cao đưa tới Moscow; thì ra là Stalin đang muốn tìm một chiếc cặp đựng tài liệu tuyệt mật.

Messing được đưa đến văn phòng của người sĩ quan đã làm mất chiếc cặp. Ông kiểm tra đồ đạc trong phòng, đồng thời sử dụng công năng dao thị (công năng nhìn xa). Trong phạm vi thị giác đại não của ông xuất hiện một bờ dốc bên bờ sông, một nhà thờ nhỏ, một con sông, có một cây cầu nhỏ trên sông; trên cầu có một vật màu đen, đó chính là chiếc cặp mà họ đang tìm.

Messing đã nói điều này với các chuyên gia am hiểu tình hình địa phương, và mô tả chi tiết cảnh tượng mà ông ‘nhìn thấy’. Sau khi các chuyên gia nghiên cứu, có hai địa điểm gần Moscow khớp với cảnh mà ông mô tả. Hai chiếc xe tải chở cảnh sát vũ trang lập tức lên đường. Vài giờ sau, chiếc cặp đựng tài liệu tuyệt mật đã được đặt trước mặt của các quan chức Liên Xô.

Khống chế tư tưởng của nhân viên ngân hàng

Lúc này, Stalin liền giao cho ông 2 nhiệm vụ. Đầu tiên là dùng công năng đặc dị của ông để đi cướp một ngân hàng. Messing y theo lời, dưới sự giám sát của KGB (Ủy ban an ninh quốc gia), ông đi tới một ngân hàng và đưa cho nhân viên ngân hàng một tờ giấy trắng, nhưng lúc này ông liền hướng tới người nhân viên ngân hàng và truyền ra một ý niệm, khiến anh ta nghĩ rằng anh ta nhận được một tờ chi phiếu trị giá 100.000 rúp. 

Vì vậy nhân viên ngân hàng đã làm theo hướng dẫn này và lấy số tiền tương ứng đưa cho Messing. Trong toàn bộ quá trình, Messing khá ung dung, và nhân viên ngân hàng hoàn toàn không biết rằng bản thân đang bị khống chế tư tưởng.

Công năng đặc dị có thật không; Tập công năng đặc dị; Những công năng đặc dị
Messing có năng lực thay đổi suy nghĩ và nhận thức của người khác (ảnh: Pressa.tv)

Sau đó người nhân viên ngân hàng này phát hiện ra rằng tất cả những gì anh ta có chỉ là một tờ giấy trắng, và anh ta đã bị lên cơn đau tim. Sau khi Messing biết được chuyện này thì ông cảm thấy rất áy náy; nhưng may mắn là sau đó người nhân viên này đã không bị sao.

Dễ dàng qua mặt các vệ sĩ

Sau đó Stalin đã bố trí một cuộc kiểm tra khác. Ông yêu cầu Messing tìm cách vượt qua các vệ sĩ đã được huấn luyện và đến thẳng biệt thự của ông mà không cần thông báo.

Sau khi Stalin giao nhiệm vụ này không lâu, Messing đã đi thẳng vào trong khu biệt thự của Stalin. Ông không xuất trình bất kỳ giấy tờ nào, cũng không có mượn cớ gì; thậm chí mấy vệ sĩ của Stalin còn cung kính nhường đường cho ông. Ông đi xuyên qua hành lang, nhân viên làm việc của Stalin cũng không có bất kỳ ngăn trở nào. Ông nhanh chóng đi vào bên trong, nơi này thì ngay cả nhân viên phục vụ cũng đều là cảnh sát bí mật có thâm niên; vậy mà cũng không có một ai ngăn cản ông. Khi Stalin ngẩng đầu lên, nhìn thấy một người đứng ở phía trước mặt, người này chính là Messing.

Stalin hỏi ông là rốt cuộc là làm thế nào mà đi vào được đến đây? Messing nói rằng ông đã hướng tới tất cả mọi người và xuất ra một ý niệm: Tôi là Beria – người đứng đầu cảnh sát mật khét tiếng. Không ai có thể nghĩ đến việc thẩm vấn Beria; vì vậy ông đã vượt qua cuộc kiểm tra của Stalin.

Còn nhiều bí ẩn chưa thể khám phá

Messing tin rằng, khả năng cảm ứng tâm linh đặc biệt của ông, là nhờ có tồn tại một loại ‘trường’ đặc thù. Ông cho rằng ‘trường’ này có thể được khám phá và nghiên cứu; nó giống như là việc phát hiện ra điện từ.             

Khả năng đặc biệt của nhà ngoại cảm Wolf Messing cho thấy, vẫn còn rất nhiều bí ẩn của thế giới mà khoa học chưa thể chạm đến được.

Theo Epoch Times 

Xem thêm video: