Thứ Bảy , 11 Tháng Mười Một 2023

Phong thủy khi bước vào cửa: “3 thấy 4 không thấy”

01/11/22, 07:59 Nhân sinh cảm ngộ
Phong thủy khi bước vào cửa: "3 thấy 4 không thấy"

Ngày càng nhiều người quan tâm đến phong thủy để giữ tài vận cho gia đình, và phong thủy khi bước vào cửa cũng rất quan trọng.

Ngày nay, nhiều gia đình chú trọng đến phong thủy khi sửa sang nhà cửa. Phong thủy tốt có thể mang lại tài lộc cho gia đình. Trong đó ấn tượng đầu tiên khi mở cửa bước vào ngôi nhà là rất quan trọng. Thông thường các thầy phong thủy sẽ đề cập đến “3 thấy, 4 không thấy”. Vậy “3 thấy, 4 không thấy” có ý nghĩa gì? 

Ba điều nên nhìn thấy khi mở cửa bước vào nhà

1. Nên thấy màu đỏ

Người xưa cho rằng màu đỏ tượng trưng cho cát tường và may mắn. Bước vào cửa mà thấy những vật phẩm màu đỏ thì như là mở cửa đón những điều thịnh vượng. Bước vào phòng được chào đón bằng những sắc màu tươi vui như vậy, tự nhiên sẽ tạo cho người ta cảm giác khoan khoái. Khi người khác vào cửa thì vận may cũng sẽ tiến vào. Hơn nữa, vật phẩm phong thủy màu đỏ có vai trò nhất định trong việc tránh tà, cũng có thể đóng vai trò trấn nhà. 

phong thủy nhà ở; cải tạo phong thủy nhà ở
Nên nhìn thấy màu đỏ khi vào cửa (ảnh: Aboluowang)

2. Nên thấy màu xanh lá cây

Màu xanh lá cây là biểu tượng của sức sống tràn đầy. Khi bạn mở cửa trông thấy màu xanh lá cây, cả người sẽ cảm thấy thoải mái và tự nhiên. Trong trang trí nhà cửa, chúng ta có thể bố trí thêm cây xanh ở cửa ra vào. Như vậy, mọi người có thể cảm nhận được sức sống và thiên nhiên ngay khi bước vào nhà. Đồng thời, cây xanh và một số loại hoa cũng là vật trang trí nhà cửa rất tốt.

phong thủy; phong thủy nhà ở
(ảnh: Tintuconline)

3. Nên nhìn thấy tranh thư pháp và hội hoạ

Thư pháp và hội họa có thể mang đến cho người nhìn cảm giác tao nhã và giá trị thưởng thức. Khi nhìn thấy bức tranh thư pháp khi bước vào nhà, sẽ làm nổi bật phong vị sống tao nhã của chủ nhân căn phòng. Đồng thời, cũng làm cho căn phòng trở nên tinh tế và thẩm mỹ hơn.

phong thủy tốt nhất là nhân phẩm; phong thủy
Vào cửa thấy thư pháp và hội họa (ảnh: Tintuconline)

Bốn điều không nên nhìn thấy khi tiến vào cửa

1. Không nên thấy gương

Khi mở cửa ra là một chiếc gương soi, gương sẽ phản chiếu điềm lành của ngôi nhà ra bên ngoài. Như vậy, khiến cho ngôi nhà không giữ được nhiều vận may. 

phong thủy;  phong thủy nhà ở
Không nên nhìn thấy gương khi bạn bước vào cửa (ảnh: Tintuconline)

2. Không nên nhìn thấy vật sắc nhọn

Những thứ phổ biến như đao kiếm và các đồ trang trí tương tự khác thì chúng ta nên hạn chế dùng. Một số chủ doanh nghiệp có thể ưa thích chúng. Nhưng tốt hơn là nên trưng bày càng ít đồ trang trí như vậy càng tốt. Những vật sắc nhọn tượng trưng cho việc trong nhà thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, xung đột. Do đó, trang trí những vật phẩm này không có lợi cho sự chung sống hòa thuận của cả gia đình. 

phong thủy tốt nhất là nhân phẩm
Không đối diện với các vật có góc nhọn khi bước vào cửa (ảnh: Tintuconline)

3. Không nên nhìn thấy phòng vệ sinh

Phòng vệ sinh là nơi bài tiết chất thải, thường sẽ có mùi khó chịu. Nếu mở cửa đối diện với phòng vệ sinh, không khí khi tiến vào cửa sẽ bị ô nhiễm bởi phòng vệ sinh. Ngoài ra, chúng ta luôn muốn ngắm nhìn một số thứ đẹp đẽ sau khi mở cửa. Đây là ấn tượng đầu tiên của chúng ta khi vào nhà. Nhưng vừa bước vào cửa đã thấy phòng vệ sinh, không phải sẽ có chút khiếm nhã hay sao? 

Phong thủy khi bước vào cửa: "3 thấy 4 không thấy"
Bạn không nên nhìn thấy phòng tắm khi bạn bước vào cửa (ảnh: Tintuconline)

4. Không nên nhìn thấy vật trang trí lặt vặt

Những vật trang trí lặt vặt được tích tụ lại thường tạo cảm giác căn nhà bừa bộn và để lại ấn tượng không tốt. Ngoài ra việc tích tụ nhiều vật trang trí lặt vặt cũng sẽ chiếm dụng không gian và làm mất mỹ quan của căn nhà.

Những kiến ​​thức phong thủy liên quan đến “3 thấy, 4 không thấy” khi bước vào cửa có thể dùng để tham khảo khi bài trí nhà cửa và giúp bạn tạo ra vận khí tốt cho gia đình. 

Theo Aboluowang

x