Tội tà dâm tạo nghiệp rất lớn, đã phạm phải thì quả báo theo sát thân. Cho dù sau này có hối hận thì cũng đã muộn màng.

Đức Phật nhiều lần giảng nhân quả, đặc biệt là quả báo của nghiệp lực do dâm loạn. Nghiệp lực một khi đã tạo thành thì nghiệp báo lập tức đã được hình thành. Nhưng đến thời điểm thích hợp thì nghiệp báo mới xuất hiện. Ở Trung Quốc cổ đại, có rất nhiều trường hợp như vậy. 

Công danh bị tước bỏ do dâm tạo nghiệp

Vào thời Khang Hy của nhà Thanh, có một thí sinh họ Uông ở vùng đất Phượng Dương. Anh đang chuẩn bị để ra kinh thành dự thi. Hồ sen ở nhà chưa từng nở hoa, nhưng bỗng nhiên nở ra một bông sen. Đây là loài hoa tượng trưng cho cát tường và thịnh vượng. Do đó, mọi người đều nghĩ rằng đây là điềm lành cho thấy thư sinh họ Vương sẽ đỗ đạt trong kỳ thi lần này. Đêm đó, Uông sinh vì quá tự mãn mà không giữ được chừng mực. Trong khi uống rượu ở nhà, anh đã trêu đùa tỳ nữ trong nhà, hơn nữa còn cưỡng hiếp cô. 

Dâm loạn tạo nghiệp có hối hận cũng đã muộn màng
Công danh bị tước bỏ do dâm loạn tạo nghiệp (ảnh: tansinh)

Không ngờ rằng đến sáng sớm hôm sau, gia đình phát hiện hoa sen đã héo tàn. Trong một giấc mơ, Uông sinh thấy bản thân đến gặp Hoàng đế Văn Xương. Uông sinh được biết rằng mình vốn dĩ đã có tên trong Bảng vàng. Nhưng vì đã tạo nghiệp tà dâm mà bị Hoàng đế Văn Vương gạch tên ra khỏi danh sách. Mặc dù trong giấc mơ anh đã nhiều lần khấu đầu cầu xin Hoàng đế Văn Xương đừng gạch bỏ tên mình. Nhưng tất cả đã không còn tác dụng nữa.

Khi tỉnh dậy Uông sinh biết rằng đó là một điềm báo chẳng lành. Cho nên, anh luôn lo lắng trên đường đến kinh thành dự thi. Quả nhiên, trong ba kỳ thi anh đều không trúng tuyển. Cuối cùng anh đành ngậm ngùi trở về nhà.

Vốn dĩ trong mệnh anh xứng đáng đỗ đạt công danh. Nhưng chỉ vì hành động không chính mà đã tạo ra ác nghiệp tà dâm. Hậu quả công danh trong mệnh đã bị tước bỏ.

Hai cô gái chết đuối oan khuất đến đòi nợ

Quá khứ trong thời cổ đại, có một vị quan đến Quỳnh Nhai để nhận chức. Con trai của ông tên là Trương Minh Tam. Do anh ta vốn có tính đào hoa, nên đã dụ dỗ hai cô con gái nhà lành cùng mình chạy trốn.

Ngay khi Trương Minh Tam lén lút đưa hai cô gái ra bờ biển và định vượt biển, cha của hai cô gái cũng gấp rút đuổi theo phía sau. Trong lúc Trương Minh Tam đưa hai cô gái lên một chiếc thuyền và tiến về phía biển, hai người cha cũng đang ngồi thuyền đuổi theo anh ta ở phía sau. Trương Minh Tam vì quá sợ hãi đã đẩy hai cô gái xuống biển để phi tang bằng chứng. 

Trương Minh Tam sau đó đã thoát khỏi sự truy đuổi của hai người cha này. Mười năm sau, thắt lưng của Trương Minh Tam bị một căn bệnh kỳ quái. Sau đó, anh đã mời một thầy thuốc họ Tôn đến để chẩn đoán. Sau khi điều trị, bệnh ở thắt lưng của Trương Minh Tam đã chuyển biến tốt lên.

tội tà dâm là gì;hiểu đúng tội tà dâm
Hai cô gái chết đuối oan khuất đến đòi nợ ( ảnh: Pinterest)

Một đêm nọ, vị thầy thuốc họ Tôn mơ thấy mình được hai người phụ nữ khiêng xuống nước. Hai người phụ nữ này nói với ông rằng: “Chúng tôi là người ở Quỳnh Nhai. Hôm nay, chúng tôi đặc biệt tới đây để tìm Trương Minh Tam để lấy mạng hắn. Tại sao ông lại ngăn chúng tôi báo thù?”

Sau khi tỉnh dậy, vị thầy thuốc họ Tôn nói với Trương Minh Tam những gì mình mơ thấy. Ông nói rằng bản thân không còn dám điều trị căn bệnh thắt lưng của anh ta nữa. Trương Minh Tam ngậm ngùi nói: “Oan nghiệt đến rồi, tôi nhất định sẽ gặp nguy hiểm”. Quả nhiên, Trương Minh Tam đã chết không rõ nguyên nhân vào tháng 2 năm đó.

Dâm loạn trên thuyền, bị xoá tên trên Bảng vàng

Vào thời cổ đại, có một thí sinh họ Lưu đã thuê một chiếc thuyền đến kinh thành dự thi. Tuy nhiên, anh ta ở trên thuyền lại tìm cơ hội để trêu ghẹo và dụ dỗ con gái của chủ thuyền. Đêm đó, cha mẹ của anh ở nhà đều nằm mơ thấy thần linh trên trời xuất hiện. Thần linh nói với họ rằng: “Con trai của các ngươi vốn dĩ có thể đã thi đậu kỳ thi lần này. Nhưng vì có hành vi bất chính nên đã bị xoá tên khỏi Bảng vàng rồi”.

tội tà dâm là gì; hiểu đúng tội tà dâm; tà dâm
Vì dâm loạn mà bị đánh trượt trong kỳ thi (ảnh: Pinterest)

Khi chấm bài, quan chủ khảo vốn định công nhận Lưu sinh ở vị trí đầu bảng. Nhưng thấy quy cách bài thi của anh ta không đạt yêu cầu. Mặc dù đây chỉ là một vấn đề nhỏ nhặt, không ảnh hưởng đến việc trúng tuyển của anh. Tuy nhiên, quan chủ khảo không biết tại sao khi nhìn tên thí sinh này cảm thấy khó chịu.

Kết quả, quan chủ khảo quyết định chấm rớt anh. Sau khi thi, Lưu sinh thấy mình không có tên trong Bảng vàng, nên chán nản bỏ về nhà. Khi nghe về giấc mơ của cha mẹ sau khi trở về nhà, Lưu sinh cảm thấy vô cùng hối hận. Sau đó, anh đã sống trong cảnh nghèo đói trong suốt quãng đời còn lại của mình. 

Một niệm tà dâm vừa khởi lên thì đã tạo nghiệp vô cùng to lớn. Cho nên người xưa đã răn dạy thế nhân rằng: Trong vạn điều ác thì dâm là đứng đầu.

Theo Vision Times