Khi nhân loại có niềm tin vào Thần Phật, cuộc sống sẽ luôn tồn tại thần tích. Đặc biệt trong thời kỳ đạo đức nhân loại chưa bại hoại, những điều kỳ diệu thường xảy ra trong cuộc sống của những người tín Thần, kính Phật. Kỳ tích xảy ra tại nhà thờ Thánh Medade vào năm 1727 là một minh chứng.

Thần kì: thiếu niên bị teo chân phải có thể nhảy múa

Thánh đường
Linh mục trong một buổi thánh lễ tại nhà thờ.(Ảnh: cgvd)

Thần tích này xảy ra vào trong lễ tang của một linh mục tên François de Barry tại nhà thờ Thánh Medade vào năm 1727. Linh mục này qua đời năm 37 tuổi. Khi còn sống,ông có khả năng trị bệnh nên được mọi người tôn sùng như bậc Thánh giả.

Ông nói rằng không phải con người có năng lực chữa bệnh mà đó là ân huệ của Thần giúp con người. Con người chỉ có dựa vào ân huệ của Thần ban mới có thể chữa bệnh cho người khác. Do đó, ông tin khả năng trị bệnh của bản thân hoàn toàn do Chúa ban cho.

Khi ông mất, người dân từ khắp nơi tấp nập đổ về tang lễ của ông. Linh cữu của ông được an táng tại nghĩa trang sau đàn thờ của Nhà thờ Thánh Medade. Có rất nhiều tín đồ rớt nước mắt đứng xếp hàng lần lượt dâng hoa trước linh cữu.

Vừa lúc đó xuất hiện một cậu bé tàn tật. Chân phải của cậu đã bị teo lại. Dường như cậu bị vấp chân vào quan tài. Trong nháy mắt, đột nhiên cậu bé giãy dụa và bắt đầu co cơ đau đớn không tự chủ. Một vài người đến và đứa cậu bé đến một góc yên tĩnh của nhà thờ.

Trong chớp mắt, cơn co giật của cậu bé đột nhiên ngừng lại. Rồi cậu bé từ từ đứng dậy. Cậu bé bắt đầu hát với nụ cười nở trên môi. Hai tay cậu múa cùng đôi chân nhảy nhót. Cha cậu và mọi người xung quanh sững sờ, ngạc nhiên không thể tin vào sự việc đang chứng kiến. Đó quả là một thần tích với một cậu bé bị teo cơ.

Sự bài xích Thần tích của giới trí thức thượng lưu

Câu chuyên cậu bé bị teo cơ có thể nhảy múa được xảy ra vào thế kỷ 18, tại nhà thờ Saint-Médard ở Paris. Đây là một việc thần kì khó tin. Sự việc này nếu đứng từ góc độ khoa học hiện đại rất khó lý giải. Từ đó dễ bị người ta bài xích là truyền thuyết không có căn cứ.

Bởi những sự việc này có liên quan tới một số nhóm người được gọi là có uy tín cao trong xã hội vào thời điểm đó như bác sĩ, thẩm phán…, nên mọi người không thể nghi ngờ về điều đó. Thế nhưng dù là nhân sĩ trong giới y học, triết học, khoa học, họ đều không cách nào có thể lý giải những điều này.

Sự việc này lập tức được lưu truyền khắp nơi. Chỉ trong vài giờ, những người thọt chân, bệnh hủi, gù, và những người mù từ bốn phương đổ về nhà thờ. Khi đó, những người được gọi là “nhân sĩ thượng lưu” hầu như đều không tin vào những hiện tượng này. Họ có học thức và nhận thức rất giỏi, nhưng họ chỉ cho đó là sự vô tri hoặc cả tin của mọi người.

Mọi người đều nói, ở địa điểm đó đã xảy ra kỳ tích. Người không thể duỗi tay được thì lại có thể duỗi thẳng; người có khối u ác tính sẽ biến mất một cách thần kỳ không dấu vết; người có các vết thương nghiêm trọng khác cũng được chữa lành tại đó.

Vì sao con người không tin vào thần tích?

thần tích
khi con người kính trời, kính Phật kì tích sẽ xuất hiện (Ảnh: Pinterest)

Vào thời điểm đó, giới tri thức thượng lưu ở Pháp gọi những điều kỳ diệu này là “lừa gạt”. Họ tuyên truyền là do ma quỷ gây ra. Kết quả tuyệt đại đa số những người ở tầng lớp thượng lưu của Paris đều không tin vào sự việc thần kỳ xảy ra trong nhà thờ Saint-Medade.

Cũng có bộ phận nhỏ những người thuộc tầng lớp trí thức tin điều này. Họ thường xuyên lui tới nơi xảy ra thần tích và còn ghi chép lại câu chuyện qua lời kể của các nhân chứng.

Lại có những người như tu sĩ Cam Bernard. Louis de la Dast là những người đang cố gắng công kích, phê phán những điều kỳ diệu này trên cơ sở thần học. Cuối cùng họ thất bại trong việc dùng các danh từ như “lừa đảo”… để diễn giải sự thần kỳ của câu chuyện.

Trong số những người điều tra ra phép màu này có tên là Louis Adrian de Berger có một số khả năng siêu thường. Anh kể cho người bạn là thẩm phán của mình là Louis Basilio Calle de Mengeron những mình chứng kiến. Sau khi nghe điều này, thẩm phán đã bị thuyết phục

Thần tích sẽ xuất hiện khi con người sống thiện lương và có niềm tin vào Thần, Phật. Đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh hoành hành thì niềm tin vào Phật Pháp càng trở nên trân quý.

Theo Secret China