Loài vật cũng có tình cảm, và chúng sẽ hết lòng báo đáp người đã yêu thương chúng, câu chuyện về một con chó trung thành ở dưới đây là một ví dụ.

Kei, một con chó lai tạp, đã được một gia đình ở Nam Phi nhận nuôi từ SPCA (Hiệp hội Phòng chống Sự tàn ác đối với Động vật). Đúng như câu nói ‘cứu vật vật trả ơn’, trong một lần bị toán cướp có vũ trang đột nhập vào nhà, Kei đã xả thân bảo vệ chủ nhân, bất chấp đám cướp vô cùng hung hãn.

Kei liều mạng bảo vệ cô chủ nhỏ

Vào ngày 3 tháng 10, những kẻ xâm nhập có vũ trang đã đột nhập vào một ngôi nhà ở Lakefield Benoni. Một tay súng đã vào phòng ngủ chính, nơi xảy ra cuộc đọ súng kinh hoàng và bị bắn chết. Một tên khác tiến vào phòng ngủ của cô con gái lớn, nơi Kei đã nằm phục ở trên giường và sẵn sàng bảo vệ cô chủ.

Kei hung dữ lao thẳng vào tên cướp khiến hắn ta kinh ngạc. Hắn sợ hãi quay đầu bỏ chạy, để lại một vệt máu khi chạy xuống cầu thang. Ở đây hắn ta đã chạm trán với Biewer Yorkie Holly (một thành viên của gia đình) và bắn cô chết.    

Kei lao xuống và đối mặt với tên cướp ở bếp. Nó đã bị tên này bắn vào mặt khiến quai hàm bị vỡ. Sau đó tên cướp trốn thoát khỏi nhà nhảy qua tường.   

Kei nỗ lực tìm kiếm sự giúp đỡ trong tuyệt vọng; nó không thể sủa vì vết thương ở miệng quá khủng khiếp. Nó cố gắng chạy ra ngoài cổng để báo cho hàng xóm nhưng không thấy ai. Sau đó nó đi tới một cái hồ gần đó, nơi nó thường đi dạo, hòng tìm kiếm sự giúp đỡ, nhưng tất cả đều vô ích. 

Con chó trung thành may mắn thoát chết

Gia đình đã chia nhau đi tìm kiếm Kei. Và sau 40 phút lái xe trên phố, họ đã tìm thấy Kei nằm trên một bãi cỏ.

Họ gọi cho Boksburg SPCA và kei đã được đưa đi điều trị. Nó thật may mắn vì vẫn còn sống. Viên đạn đã làm nó bị thương nặng ở lưỡi, xuyên qua hai chiếc răng hàm và làm gãy xương hàm.

Chó trung thành với chủ; Chó trung thành nhất; Chó trung thành như thế nào
Kei được được gắn một miếng titan để phục hồi phần hàm bị vỡ (ảnh: Theepochtimes)

Nó phải tiêm thuốc vào tĩnh mạch và không thể ăn uống trong nhiều tuần. Về sau, khi các bác sĩ chắc chắn nó không bị nhiễm trùng; và chụp X-quang cho thấy tất cả các mảnh đạn đã được lấy ra, nó được đưa đi phẫu thuật để đặt một miếng titan nhằm phục hồi phần hàm bị vỡ của nó.

Cộng đồng hỗ trợ chi phí chữa trị

Lúc ấy, cộng động đã hào phóng đóng góp cho chi phí của cuộc phẫu thuật, đây là một khoản tiền khá lớn. Và gia đình sau đó đã chia sẻ lòng biết ơn của họ trên một bài đăng trên Facebook của SPCA.

Họ viết rằng: “Chúng tôi rất may mắn và những hành động tử tế của các bạn đã giúp xoa dịu những tổn thương cho chúng tôi. Cảm ơn tất cả mọi người vì những gì các bạn đã làm cho Kei và gia đình chúng tôi”.

Họ nói thêm: “Với tất cả những tấm lòng hảo tâm mà chúng tôi nhận được từ khắp nơi, chúng tôi đã chọn quyên góp tất cả số tiền còn lại cho Boksburg SPCA để tưởng nhớ thiên thần Holly (thành viên gia đình bị bắn chết) bé bỏng ngọt ngào của chúng tôi”.

Con chó trung thành; Chó cứu chủ thoát chết; Chó cứu chủ nhân
Kei đã được cộng đồng quan tâm và hỗ trợ chi phí chữa trị (ảnh: Facebook SPCA)

Kei đã trở thành một anh hùng

Đến lượt mình, SPCA cũng khen ngợi Kei là một anh hùng, đồng thời ca ngợi những lợi ích của việc nhận nuôi một con chó trung thành.

Họ viết: “Đây là một ví dụ tuyệt vời về việc một loài động vật lai tạp ở SPCA có thể đi từ ‘zero to hero’ (từ con số 0 trở thành anh hùng)”; “Có hàng ngàn con chó như Kei đang chờ được nhận nuôi ở SPCA trên khắp đất nước. Hãy chăm sóc thú cưng của bạn và chúng tôi hứa, chúng sẽ chăm sóc bạn!”   

Chó khôn cứu chủ; Chó xả thân cứu chủ; Chó liều mình cứu chủ
Kei đã trở thành một anh hùng trong lòng mọi người (ảnh: Theepochtimes)

Nhiều người thích nuôi chó vì chó trung thành và sẵn sàng hy sinh để bảo vệ chủ, Kei cũng là một con chó như vậy, nó đã thực sự trở thành một anh hùng. 

Theo The Epoch Times

Xem thêm video: