Thứ Tư , 7 Tháng Hai 2024

‘Dấu tích’ du hành thời gian qua những bức họa cổ

10/01/23, 07:40 Bí ẩn khoa học
Những bức họa cổ chứng minh rằng du hành thời gian là có thật

Những người yêu nghệ thuật và thích nghiên cứu về du hành thời gian, đã phát hiện ra những chi tiết nhỏ trên những bức họa nổi tiếng qua các thời kỳ lịch sử. Người ta tin rằng đây là những bằng chứng cho thấy du hành thời gian là có thật.

Bức tranh năm 1937, người thổ dân với chiếc smartphone trên tay

Năm 1937, Họa sĩ người Ý Umberto Romano đã cho ra rời một tác phẩm hội họa mang tên “Mr.Pynchon and the Settling of Springfield”. Bức tranh chủ yếu miêu tả về ngài William Pynchon, một sĩ quan của Đế Quốc Anh; đồng thời là một thương nhân vào thế kỷ 17. Khung cảnh là những người Châu Mỹ bản địa đang vây xung quanh ông, họ đang tiến hành một cuộc giao dịch thương mại.

xuyên không; du hành thời gian tới tương lai; xuyên không về quá khứ
Bức họa “Mr.Pynchon and the Settling of Springfield” (ảnh: Soundofhope)

Khi quan sát kỹ bức tranh, sẽ thấy một chi tiết rất kỳ lạ. Có một người đàn ông đầu đội mũ lông chim, đang ngồi, thân dưới đóng khố trắng, tay cầm một vật bí ẩn, màu đen hình chữ nhật, nhìn giống như một chiếc Iphone. Người này đang nhìn chằm chằm vào thứ trên tay, trông giống như một người đàn ông hiện đại đang chăm chú xem điện thoại vậy. Ngay cả cách cầm một tay cũng giống người hiện đại ngày nay.

Bức tranh chưa từng được chạm vào kể từ khi được vẽ cách đây 80 năm. Hơn nữa họa sĩ Umberto Romano qua đời năm 1982, điều này chứng minh rằng ông chưa từng được nghe nói hay biết gì về Iphone, bởi Iphone mới ra mắt từ năm 2007.

Bức họa đã khiến những người tin vào du hành thời gian vô cùng hưng phấn, thảo luận sôi nổi; nhưng các nhà lịch sử học lại tỏ ra nghi ngờ. Họ cho rằng vật bí ẩn đó có thể không phải là Iphone, mà là một chiếc gương tay, vì đây là lúc các thương nhân đang giao dịch các loại hàng hóa, cũng có người cho rằng đây chỉ là một miếng sắt mà thôi.

Bức tranh năm 1860, “Nàng thơ” du hành thời gian

Bức tranh 160 tuổi khác, người ta cũng phát hiện ra một cô gái đang cầm một thứ giống như là điện thoại di động. Mọi người còn đặt biệt danh là “nàng thơ du hành thời gian”, điều này thực khiến người ta phải bối rối.

Năm 1860, Họa sĩ người Úc Ferdinand George Waldmüller đã vẽ bức họa “The Expected One”. Trong tranh có một chi tiết kỳ lạ, một cô gái trên tay cầm một vật rất giống điện thoại di động, đang đi bộ ở một vùng nông thôn bình dị. Ánh mắt của nàng chăm chú nhìn vào thứ trên tay, đằng xa có một chàng trai trẻ đang cầm một đóa hoa màu hồng phấn. Những người tin vào thuyết du hành vũ trụ tin rằng, cô gái đang vừa đi vừa lướt điện thoại.

xuyên không; du hành thời gian tới tương lai; xuyên không về quá khứ
Bức họa “The Expected One” (ảnh: Soundofhope)

Tác phẩm đáng kinh ngạc này hiện được đặt trong một bảo tàng ở Munich, Phòng trưng bày tranh Neue; nơi có rất nhiều những bức tranh có niên đại từ thế kỷ 18 và 19.

Tuy nhiên các nhà phê bình nghệ thuật đã bác bỏ ý kiến này; và khẳng định rằng cô gái đang đi bộ và đọc kinh cầu nguyện chứ không phải là lướt mạng gì cả. 

Bức tranh năm 1670, chiếc Iphone trong bức tranh 350 tuổi

Có một điều rất thú vị, đó chính là ông chủ của Apple Timothy Donald Cook, đã tuyên bố vào năm 2016 rằng, ông đã nhìn thấy chiếc Iphone trong một bức họa tại viện bảo tàng ở Amsterdam.

Trong bức tranh có niên đại 350 tuổi này, có thể thấy một người đang cầm một đồ vật hình chữ nhật, trông rất giống một chiếc Iphone; trong khi đó người phụ nữ, đứa trẻ và cả chú chó đều đang hướng ánh mắt về đồ vật đó. Bức tranh này được họa sĩ người Hà Lan là Pieter de Hooch hoàn thành vào năm 1670.

xuyên không; du hành thời gian tới tương lai; xuyên không về quá khứ
Bức tranh 350 tuổi ở viện bảo tàng ở Amsterdam (ảnh: Soundofhope)

Tim Cook nói rằng: “Tôi luôn cho rằng tôi là người biết rõ Iphone được phát minh khi nào, nhưng bây giờ thì tôi không dám chắc nữa”.

Cả ba bức họa đều rất nổi tiếng, tuyệt đối không phải là một sản phẩm đã qua chỉnh sửa. Lẽ nào những nhân vật trong tranh thực sự đã xuyên không sao? Du hành thời gian liệu có thật hay không? Phải chăng thời gian có thể bị dịch chuyển, và con người có thể xuyên không về quá khứ hoặc tới tương lai. Bạn nghĩ sao về điều này?

Theo Soundofhope

x