Có những kẻ tìm cách trục lợi từ đức tin và sự sùng kính của mọi người đối với Thần Phật, họ buôn thần bán thánh, tạo nghiệp rất nặng, cuối cùng đều sẽ phải chịu quả báo.

Dùng ảo thuật mê hoặc tín đồ, âm mưu tạo phản

Thời nhà Tùy, năm Đại Nghiệp thứ 9, ở huyện Đường có một dị nhân tên là Tống Tử Hiền, rất giỏi dùng ảo thuật. Người này tự xưng là Phật Di Lặc xuất thế, hắn có thể biến thành hình dáng của một vị Phật. Bất cứ nơi nào hắn ta ở, ban đêm đều sẽ phát ra ánh sáng giống như hào quang. 

Mặc dù có thể biến thành hình tượng bên ngoài giống như Phật; nhưng hành vi của Tống Tử Hiền lại vô cùng quái đản và đáng sợ. 

Trong phòng hắn có chiếc gương treo tường, sẽ chiếu ra hình ảnh của các loại dã thú. Hễ ai tiến đến quỳ lạy hắn, hắn sẽ để mọi người nhìn vào gương, nói rằng đây là bộ dạng kiếp sau của họ. Khi nhìn thấy những hình ảnh dã thú, độc xà đáng sợ; hắn sẽ nói cho mọi người về tội lỗi phải trả ở kiếp sau như thế nào.

Buôn thần bán thánh là gì; Buôn thần bán thánh nghĩa là gì
Tống Tử Hiền biến ra hình ảnh dã thú ở trong gương để lừa người khác (ảnh minh họa Adobestock)

Đợi sau khi nhiều lần làm lễ cầu nguyện, hắn mới biến trở lại hình dạng con người trong gương cho họ. Hắn làm ra đủ thứ nghi thức, giả thần giả quỷ như thế đã kiếm được rất nhiều tiền tài. Thủ đoạn này của hắn đã khiến rất nhiều người tín phụng hắn, trở thành tín đồ của hắn. 

Hắn dùng ảo thuật để lừa người, có thể thấy tâm địa hắn bất chính. Hắn tập hợp cả nghìn người, vốn không phải để truyền thụ tư tưởng đúng đắn, thiện lương, giúp đỡ thế nhân gì, mà là muốn gây dựng thế lực, mưu đồ tạo phản. 

Tuy nhiên, dã tâm của hắn chưa kịp thực hiện thì tin tức đã đến tai triều đình. Quân đội lập tức được điều đến để bắt hắn, đến đêm toàn bộ quân lính đã bao vây nơi hắn ở. 

Lúc này Tống Tử Hiền vẫn cho rằng có thể dùng cách cũ, sử dụng ảo thuật để chống lại. Hắn biến ra hố lửa chặn đường đi, khiến binh lính không dám bước lại gần. 

Lúc này, vị tướng quân đứng ra chỉ rõ rằng, phía trước không hề có cạm bẫy gì; chính là vạch trần trò ảo thuật bịp bợm của hắn. Sau đó lập tức mang quân tiến thẳng về phía hổ lửa mà đi, trong nháy mắt đã phá được ảo ảnh, hình ảnh hố lửa kinh hoàng liền biến mất, thành công bắt hắn về quy án.

Cuối cùng hắn đã bị hành quyết công khai, kết thúc sự nghiệp buôn thần bán thánh, giả thần giả quỷ của hắn.

Đạo sĩ dùng công năng hại người

Những câu chuyện về công năng đặc dị và các thứ thuật loại vốn được lưu truyền rất nhiều từ xưa đến nay. Người sở hữu những năng lực thần kỳ ấy sẽ thường xuất hiện để cứu giúp con người; truyền bá tư tưởng thiện lương, khuyên con người làm việc thiện, tín Thần và tin vào nhân quả. Nhưng bên cạnh đó cũng có những kẻ lạm dụng một vài tiểu năng tiểu thuật để làm hại người khác.

Có câu chuyện kể rằng, vào thời nhà Đường, Huyện lệnh Mật Vân có một cô con gái xinh đẹp tuyệt mỹ. Nhưng mới 17 tuổi đã mắc phải một căn bệnh lạ, chữa trị hơn một năm mà vẫn không khỏi. 

Lúc ấy, tương truyền trên núi Bắc Sơn có một vị đạo sĩ mấy trăm tuổi, rất giỏi đạo thuật. Vì thương con gái, Huyện lệnh đã tự mình vào núi thỉnh mời đạo sĩ xuống núi cứu giúp. 

Nhờ có phương thuốc của vị đạo sĩ mà căn bệnh của cô gái đã được chữa khỏi. Huyện lệnh vô cùng vui vẻ, hào phóng biếu tặng vô số tiền bạc để báo đáp vị đạo sĩ; còn để ông ta ở lại trong phủ hơn một tháng. 

Tuy nhiên, mặc dù căn bệnh nặng của cô gái đã khỏi, nhưng cô lại cảm thấy mỗi buổi tối đi ngủ dường như bị ai đó xâm phạm. Khi đêm đến cô rơi vào trạng thái bị ức chế, ban ngày mới khôi phục lại bình thường.

giả thần giả quỷ; buôn nhang bán khói; giả sư giả tăng
Thiếu nữ đáng thương bị tên đạo sĩ làm hại (ảnh minh họa: Pinterest)

Qua nhiều đêm như vậy, cô gái bị tổn thương cả về tinh thần lẫn thể xác, liền đem chuyện đó kể cho người nhà. Huyện lệnh liền đưa giường của con gái chuyển qua sát vách tường phòng mình, để theo dõi xem rốt cục có chuyện gì. 

Đến đêm, có âm thanh truyền đến từ giường của con gái, huyện lệnh lặng lẽ xông vào, quả thật sờ thấy một người. Ông cho thuộc hạ dùng đèn chiếu, hóa ra là tên đạo sĩ kia. 

Theo lời đạo sĩ, ông ta đã hơn 600 tuổi; nhưng sau khi nhìn thấy con gái của Huyện lệnh thì không thể kiềm chế được bản thân và bắt đầu phạm tội mỗi ngày. Hắn dùng thuật tàng hình che giấu thân thể, rồi lẻn vào phòng cô gái để thỏa mãn dục vọng của bản thân. 

Huyện lệnh sau khi biết rõ sự thật thì vô cùng tức giận, chứng cứ rành rành, liền bắt hắn xử trảm. 

Tên đạo sĩ này, tu luyện đã hơn 600 năm, nhưng lại lạm dụng công năng, làm điều xằng bậy, phạm phải ác nghiệp. Cuối cùng phải dùng tính mạng để trả giá. 

Theo Vision Times