Bill Wiese, một người đàn ông Hoa Kỳ, hồi tưởng về trải nghiệm cận tử của mình. Linh hồn ông đã rời khỏi thể xác và du hành đến hỏa ngục trong 23 phút.

Bill Wiese không những tận mắt thấy tình cảnh bi thảm của những người phải chịu hình phạt, nhục thân ông cũng như bị ma quỷ cào xé. Ông chia sẻ, trải nghiệm lần này của mình chứng minh địa ngục là thực sự tồn tại, nên ông viết lại những điều mắt thấy tai nghe thành cuốn sách để cảnh tỉnh con người thế gian. 

Là một tín đồ Cơ đốc giáo, năm ngoái trong một cuộc trả lời phỏng vấn với Tri-State Christian Television, Wiese đã chia sẻ về trải nghiệm cận tử bản thân từng trải qua hơn 20 năm trước. 

Trải nghiệm một lần xuống hỏa ngục

Bill chia sẻ, đó là vào ngày 23 tháng 11 năm 1998, ông thức giấc vào lúc nửa đêm và đi uống nước. Đột nhiên, linh hồn ông bị kéo ra khỏi thân thể, thông qua một đường hầm dài và đi xuống hỏa ngục, tường đá lởm chởm và những song sắt, rất bẩn thỉu và hôi thối, hơn nữa còn đầy sương mù.

Mùi hôi thối

Ông kể: “Nói về mùi hôi thối thì rất là khủng khiếp. Đúng là mùi hôi thối nhất của những vật thối rữa mà bạn có thể tưởng tượng. Bên cạnh đó còn có mùi lưu huỳnh, mùi lưu huỳnh cháy bạn không thể thở được. Nếu bạn đã từng đến Hawaii, tôi chưa đến đó, nhưng người ta nói nếu bạn đi thăm núi lửa, đến một đoạn nào đó, bạn phải dừng lại vì khói tro núi lửa xuất ra từ lưu huỳnh có thể làm bạn chết, nó rất độc. Đó là những thứ mà bạn phải thở trong hỏa ngục, đó là hơi độc”.

Sức nóng khủng khiếp

Bill nói: “Điều đầu tiên mà tôi nhận thấy là sức nóng, nóng khủng khiếp. Tôi tự hỏi làm sao tôi có thể sống được trong cái nóng quá nhiều lần sức chịu đựng của thân thể tôi. Vậy mà tôi vẫn sống và cái nóng khủng khiếp rùng rợn. Tôi không biết nhiệt độ là bao nhiêu nhưng quá sức chịu đựng của tôi”.

Bức tranh vẽ những ngọn lửa đang hoành hành, tượng trưng cho ngọn lửa địa ngục. (Pixabay)
Những ngọn lửa hoành hành, tượng trưng cho ngọn lửa địa ngục. (Pixabay)

Ông tiếp tục kể: “Sau đó tôi nhìn thấy hai con quỷ rất to lớn trong hỏa ngục. Tôi không nhận ra chúng là gì, chỉ biết là những con vật khổng lồ, và tôi nhận ra kích cỡ của những con vật, nghe thì có thể cho là nói khoác quá đáng nhưng thực tế nó cao cỡ 4 mét. Con vật khổng lồ, có vảy giống như vảy loài bò sát và có những khối u khắp thân thể, rất khủng khiếp và ghê rợn, thật kinh khủng khi nhìn thấy nó”. Hai con quỷ nói ra những lời phỉ báng Thần, và đang đi về phía ông. Một con túm và ném ông văng vào tường. 

Những con quỷ ghét Thần

Ông tiếp tục: “Tôi không biết đó là loại ngôn ngữ gì nhưng tôi có thể hiểu chúng. Chúng ghét Thần. Chúng dồn sự chú ý vào tôi và cũng ghét tôi giống như vậy. Tôi tự hỏi tôi đã làm gì chúng nó. Chúng có sự căm ghét cao độ, và con to lớn nắm lấy tôi đưa lên và quăng vào tường, giống như tôi không hề có trọng lượng. Tôi cảm giác xương tôi gãy. Bây giờ tôi mới biết linh hồn không có xương cốt, nhưng lúc đó cảm thấy như vậy”.

Bill kể lại một cách sợ hãi: “Một con quỷ khác có vảy bén như lưỡi lam khắp người nắm tôi lên và kéo phía đằng sau giống như con búp bê vải. Nó cứ bấu những cái vuốt vào ngực tôi, xé thịt tôi ra, và nó mở ra. Tôi nhìn xuống, cảm giác đau đớn. Tôi nhận ra là không có máu hay nước, các bạn biết đấy, có rất nhiều câu Kinh thánh nói không có máu trong địa ngục, không có nước trong hỏa ngục. Tôi nhận ra thân thể tôi bị phá hủy hoàn toàn”. Bill nhận ra ông vẫn còn sống, những con ma này vô cùng độc ác nham hiểm, không có chút nào nhân từ đối với con người. 

Địa ngục là nơi trừng trị những người làm việc xấu
Cảnh tượng khủng khiếp nơi địa ngục (ảnh Kknews).

Chúa giải cứu ra khỏi hỏa ngục

Ông chia sẻ: “Tôi nhìn về phía bên phải và tôi có thể thấy lờ mờ, bởi vì có lửa cháy lên cao ở cách xa chúng tôi 10 dặm. Tôi biết ngọn lửa cách tôi 10 dặm và nó soi sáng một khoảng không gian nhỏ, không giống như tại đây. Bởi vì nó rộng chừng một dặm, hố lửa rộng một dặm cho nên rất nhiều lửa trong đó. Ông tin rằng là Chúa đã xuất hiện, nhưng không lâu sau phòng giam lại trở nên tối sầm…

Ngay lúc ấy, ai đó nắm lấy thân thể tôi và kéo tôi ra khỏi xà lim và đặt tôi bên cạnh hố lửa mà tôi thấy. Tôi rất mừng vì được giải cứu khỏi xà lim đó. Tôi có được một giây phút bình yên. Chính là Chúa đã đem tôi ra khỏi đó nhưng lúc đó tôi không biết”.

Nhìn thấy rất nhiều bộ xương

Lúc này ông nhìn thấy hàng ngàn người đang la hét và bị thiêu đốt, và cơ thể của họ trông như chỉ còn lại bộ xương. Ông kể: “Người ta bị cháy và tôi thấy hình dáng của họ, những hình dáng giống như là những bộ xương. Tôi không thể thấy, không biết là có còn thịt trên người họ hay không. Hình dáng giống những bộ xương và tất cả toàn là xương người lớn, trong hình dạng bộ xương. Tôi không thấy những bộ xương nhỏ cho nên tôi tin rằng không có con nít ở đó. Những tiếng la cũng là những tiếng la của người lớn”.

Sự tuyệt vọng

Ông tiết lộ, tại hỏa ngục có các khung hình phạt với các cấp độ khác nhau. Ông bị tách ra không thể trò chuyện với những người khác. Ông cũng nói rằng nỗi kinh hoàng của hỏa ngục nằm ngoài sức tưởng tượng của mọi người. Tất cả bọn họ đều rất tuyệt vọng. Những người bị tra tấn ở đây biết rằng họ không thể trốn thoát, và sẽ không có ai đến cứu giúp họ.

Cảnh tượng đáng sợ của các gian thần sau khi chết
Âm phủ, địa ngục vẫn luôn tồn tại rất chân thực (ảnh Pinterest).

Ông cũng chia sẻ sự thần kỳ khi được gặp Chúa và được Ngài đưa ra khỏi địa ngục: “Khi tôi bắt đầu được nâng lên trong đường hầm, tất cả tối đen bởi vì tôi rời khỏi ngọn lửa cháy và nó chỉ đủ sáng để thấy những hố lửa. Như tôi đã nói, ánh sáng không chiếu xa, nhưng cũng đủ để tôi có thể thấy một chút.

Nhìn thấy Chúa Jêsus cứu rỗi

Và khi chúng tôi đi lên cái hầm tối, nó tối đen như mực, tôi cảm thấy sợ khi nghĩ đến sẽ phải ở đó cả đời. Bất thình lình, tôi muốn nói là rất thình lình, một sự cảnh báo, một ánh sáng hiện ra. Và đó là Chúa Jêsus. Khi Ngài hiện ra, tôi ngã dưới chân Ngài.

Tôi không thấy mặt Ngài, chỉ thấy một ánh sáng chói chang; và hình dáng của một người nam trong ánh sáng đó, rất là sáng, tuyệt trắng. Tôi ngã xuống dưới chân Ngài và tôi chỉ muốn thờ phụng Ngài. Tôi không muốn rời khỏi, không muốn động đậy hay điều gì hết. Tôi chỉ muốn cảm tạ. Một giây trước đó, tôi ở trong địa ngục và rồi Ngài nhắc tôi rằng tôi là một Cơ đốc nhân; và tôi không cần phải đến đó.

Thật là tuyệt vời, tôi không thể nào diễn tả được. Ở trong sự hiện diện của Ngài, rất vinh hiển và rất mạnh mẽ khi ở với Chúa Jêsus. Tôi chỉ nằm tại chân Ngài, không biết bao lâu. Tôi không nghĩ là lâu lắm, và Ngài chạm đến tôi, tôi nói Chúa Jêsus và Ngài nói “Ta đây”. Tôi biết đó là Ngài, bạn không cần phải suy nghĩ chút nào để nhận ra Ngài là ai”.

Cuối cùng Wiese đã trở lại thế giới an toàn, và viết hành trình xuống địa ngục này thành cuốn sách “23 Minutes in Hell” (23 phút trong địa ngục). Cuốn sách này được xuất bản năm 2006. Nó đã lọt vào danh sách bán chạy nhất của New York Times.

Theo The Epochtimes

Video 23 phút trong địa ngục với diễn giả Bill Wiese:

Xem thêm: