Một cậu bé được xác nhận là tổng thống thứ 3 của Sri Lanka đầu thai, vùng đất này còn chứa nhiều câu chuyện luân hồi chuyển sinh đầy bí ẩn khác.

4 dấu hiệu chứng minh luân hồi đầu thai là có thật

Luân hồi có thật: Nạn nhân đầu thai hỗ trợ cảnh sát phá án

Câu chuyện luân hồi chuyển sinh của Tổng thống Sri Lanka

Sri Lanka nằm ở Nam Thái Bình Dương, ngăn cách với Ấn Độ bằng một eo biển. Nó có diện tích 25.332 km vuông, gấp 1,8 lần Đài Loan. Phần lớn dân số của đất nước là người Sinhala, 70% dân số theo đạo Phật và 12,6% dân số theo đạo Hindu.

Người ta kể rằng vào ngày 2 tháng 9 năm 1997, có một cậu bé được sinh ra trong gia đình người nông dân nghèo họ Vijay Bahu ở miền trung Sri Lanka. Cha mẹ đặt tên cậu là Sampath. Khi hơn một tuổi, cậu bé nói với bố mẹ rằng mình không thích họ Vijay Bahu. 

Cậu bé có những hành động rất kỳ lạ. Từ khi lên 2 tuổi, mỗi ngày cậu bé đều thức dậy vào lúc 3 giờ sáng, và sau đó cầu nguyện như một hòa thượng. Biểu hiện giống như một người lớn này của cậu khiến mọi người trong gia đình vừa ngạc nhiên vừa bối rối. Một đứa trẻ mới chỉ 2 tuổi, không ai gọi lại có thể tự thức dậy lúc 3 giờ sáng; hơn nữa còn biết niệm đọc kinh Phật.

Sự thật nhanh chóng được tiết lộ. Một lần cha cậu đưa cho cậu một đồng xu để mua đường. Cậu bé nhận lấy đồng xu nhưng đứng im và nhìn chằm chằm. Cậu chỉ vào hình ảnh trên đồng xu và nói: “Đây là con”.

Câu chuyện luân hồi chuyển sinh; Câu chuyện về luân hồi chuyển kiếp; Những câu chuyện về luân hồi chuyển kiếp
Hình cố tổng thống Premadasa trên đồng xu (ảnh chụp video)

Người mà Sampath đang nói đến là ai?

Đồng xu được in hình vị tổng thống thứ ba của Sri Lanka, Ranasinghe Premadasa. Ông sinh năm 1924 trong giai cấp thợ thuyền ở Colombo, Sri Lanka. Sau khi Sri Lanka chính thức độc lập vào tháng 2 năm 1948, ông gia nhập Đảng quốc gia thống nhất của đất nước và giữ chức Bộ trưởng Bộ Phát thanh truyền hình. Trong cuộc bầu cử năm 1989, ông giành chiến thắng và trở thành tổng thống thứ ba của Sri Lanka.

Tuy nhiên, điều khiến mọi người ấn tượng nhất về vị tổng thống này chính là cái chết của ông. Ngày 1 tháng 5 năm 1993, bốn năm sau khi giữ chức tổng thống, ông tham gia một buổi diễu hành nhân ngày quốc tế lao động và bị một người đàn ông đánh bom tự sát đi xe đạp tấn công. Ông và 25 vệ sĩ bảo vệ đã thiệt mạng trong vụ đánh bom này; hơn 60 người bị thương ở các mức độ khác nhau.

Bây giờ một cậu bé 3 tuổi từ gia đình Vijay Bahu, tự xưng là tổng thống Premadasa? Hơn nữa còn nói chắc như đinh đóng cột. Điều này có thể tin được không?

Tổng thống bị ám sát lại được chuyển sinh! Tin này lập tức gây chấn động toàn quốc. Mọi người lũ lượt kéo đến ngôi làng nhỏ vốn không được nhiều người biết đến này. Bắt đầu từ tháng 1 năm 1999, báo chí Sri Lanka đã đưa tin rầm rộ về câu chuyện chuyển sinh của tổng thống. Phóng viên của tờ The Guardian (Anh) cũng đến để tìm hiểu về câu chuyện này.

Luân hồi chuyển sinh; Luân hồi vãng sinh; Luân hồi chuyển kiếp là gì
Cố tổng thống Premadasa thường thực hiện các nghi lễ Phật giáo vào lúc 3 giờ sáng (ảnh chụp video)

Cậu bé có biểu hiện giống như cố tổng thống Premadasa

Vậy phóng viên đã xác minh việc này như thế nào? Dù hành vi kỳ lạ của đứa trẻ mới lên 2 tuổi là khác thường nhưng phải có bằng chứng thuyết phục mới tin được. Phóng viên của The Guardian đã phỏng vấn cha của cậu bé. Người cha đề cập đến những ký ức tiền kiếp và những thói quen sống trong quá khứ của con trai mình.

Đầu tiên, họ có dáng vẻ bề ngoài trông giống nhau. Dù cậu bé còn nhỏ, nhưng nhìn cậu rất giống tổng thống Premadasa khi còn nhỏ. Bạn bè của cựu tổng thống nói rằng tính tình nóng nảy của cậu bé rất giống với cựu tổng thống khi còn sống.

Thứ hai, Một đứa trẻ chưa đầy 2 tuổi thức dậy trước lúc bình minh, thực hiện các nghi lễ Phật giáo lúc 3 giờ sáng và ngồi song bàn cầu nguyện là điều khó có thể tưởng tượng được. Cựu tổng thống Premadasa sinh thời cũng có thói quen này. Loại thói quen hầu như không thể có ở bất cứ đứa trẻ nào này, chỉ có thể là di lưu từ tiền kiếp.

Thứ ba, Sampath không chỉ nhớ tên của mình ở kiếp trước, mà cậu còn nhớ rõ cả tên của vợ và con của mình.

Sampath nói kiếp trước vợ mình tên là Hanma, và họ có một con trai và một con gái. Khi lên 2 tuổi, lúc chơi một mình cậu bé thường lẩm bẩm: “Tôi là Premadasa, vợ tôi là Hanma”. Điều này khiến những người xung quanh nghe thấy đều giật mình.

Vòng luân hồi chuyển kiếp; Quy luật luân hồi chuyển kiếp; Đầu thai luân hồi chuyển kiếp
Giá đình cố tổng thống Premadasa (ảnh chụp video)

Nhớ rõ từng sự việc trong tiền kiếp

Phóng viên đã đưa cậu bé tới thủ đô của Sri Lanka để xác minh xem cậu có nhớ được những ký ức về kiếp trước hay không. Các đồng nghiệp của Tổng thống Premadasa đã cùng nhau đến thăm “người bạn cũ” đã qua đời này. Những đồng nghiệp này sau đó đều ngạc nhiên và không thể không thốt lên rằng đứa trẻ này thực sự là cựu tổng thống đã qua đời.

Hơn nữa, cậu bé vẫn nhớ được địa điểm bị sát hại và hung thủ đã giết mình trong kiếp trước. Khi được đưa đến nơi đã bị giết ở kiếp trước, cậu bé bật khóc và nói rằng tiền kiếp mình bị một người tên Babu sát hại. Sau khi điều tra, kẻ sát nhân đã giết cựu tổng thống đúng là tên Babu.

Những người giữ thái độ hoài nghi về điều này không khỏi thắc mắc, liệu có phải cha mẹ cậu bé đã dạy dỗ cậu? Nhưng cha mẹ Sampath ở kiếp này không ủng hộ chính đảng của cựu tổng thống Premadasa; họ chưa bao giờ bỏ phiếu cho ông. Điều này loại trừ khả năng sự thiên vị của gia đình đã khiến cậu bé có hành vi như vậy. Hơn nữa, trên thực tế, cha mẹ cậu bé không hy vọng tiền kiếp thực sự của cậu bé là cựu tổng thống Premadasa. Vì sao lại như vậy?

Nhân quả tuần hoàn

Sinh thời vị cựu tổng thống rất tàn khốc và vô tình với kẻ thù chính trị. Trong nhiệm kỳ của mình ông đã giết hàng nghìn người. Vì vậy, cha mẹ Sampath trong kiếp này thậm chí còn lo lắng những kẻ thủ chính trị tiền kiếp sẽ tìm tới trả thù; tiếp tục truy sát giết hại, hoặc bắt cóc, đầu độc con trai mình.

Đầu thai là gì; Đầu thai chuyển kiếp; Đầu thai có thật không
Cố tổng thống Premadasa rất tàn khốc đối với kẻ thù chính trị (ảnh chụp video)

Tuy nhiên, đến nay đã 21 năm trôi qua, không có câu chuyện tiếp theo nào về cậu bé này hay chuyện gì đã xảy ra với cậu sau đó. Có vẻ như các đối thủ chính trị trong tiền kiếp đã tha cho cậu. Rốt cuộc, Sampath bị ám sát khi làm tổng thống trong kiếp trước, nhưng kiếp này cậu chỉ là một đứa trẻ sinh ra trong gia đình nông dân, không còn quyền quý; bao nhiêu ân oán cũng đã kết thúc.

Không chỉ Sampath, chị gái 4 tuổi của cậu bé vào thời điểm đó cũng có thể nhớ được kiếp trước của mình. Cô bé nói mình từng học ở ngôi trường thượng lưu tại Kandy, một trong những thành phố lớn ở Sri Lanka. Có vẻ không bình thường khi một cô bé nông dân 4 tuổi nhớ mình đã từng học ở ngôi trường sang trọng như thế.

Kiếp trước từng là tăng nhân

Trên thực tế, ở Sri Lanka còn có nhiều trẻ em có thể nhớ được câu chuyện về sự chuyển sinh của mình. Erlendur Haraldsson, một giáo sư danh dự tại Đại học Iceland, đã đến thăm nhiều trẻ em có ký ức về tiền kiếp. Trong báo cáo nghiên cứu năm 1999 của mình “Những đứa trẻ tự thuật về ký ức của kiếp trước từng là hòa thượng” (Children Who Speak of Memories of A Before a Buddhist Monk), ông nói, những trường hợp như vậy rất thú vị; không chỉ bởi những đứa trẻ đó nói gì, còn bao gồm cả những hành động cử chỉ của chúng.  

Kiếp trước bạn là ai; Kiếp trước kiếp sau; Kiếp trước có thật không
Giáo sư Erlendur Haraldsson (ảnh chụp video)

Tuy nhiên, Giáo sư Haraldsson cũng nhấn mạnh: Cha mẹ của những đứa trẻ này không vui mừng về điều này mà còn cảm thấy lo lắng, bất an. Có thể thấy họ không khuyến khích con nhớ lại những ký ức về tiền kiếp; cũng không mong muốn thu lợi từ điều đó. Vì vậy việc nói rằng lợi dụng ký ức tiền kiếp của trẻ nhỏ để tuyên truyền thuyết giảng gì đó là không thể được.

Giáo sư Haraldsson từng ghi lại ký ức của một đứa trẻ tên là Duminda Bandara Ratnayake.

Pháp sư có một con voi

Duminda sinh ra tại một ngôi làng miền núi có tên Thundeniya ở Sri Lanka vào năm 1984. Năm 3 tuổi, cậu bé bắt đầu kể về tiền kiếp của mình. Cậu bé nói rằng kiếp trước cậu là pháp sư trong một ngôi chùa, nơi được gọi là “Asgiriya”. Ngôi chùa cách nơi ở hiện tại của cậu khoảng 26 km; cậu có một chiếc xe hơi màu đỏ; có một con voi; còn có nhiều học sinh là các tiểu hòa thượng; cậu còn có một số người bạn khác ở chùa Malvatta. Sinh thời thi thoảng vẫn đến thăm nơi đây. Cậu vẫn nhớ mình đã chết như thế nào.

Duminda chia sẻ: Một ngày nọ, đột nhiên cảm thấy ngực đau nhói; sau đó bị ngã và được đưa đến bệnh viện nhưng không cứu được nên đã “Viên tịch”. Mọi người chú ý rằng cậu bé chỉ mới 3 tuổi đã dùng từ “Viên tịch” để miêu tả cái chết của mình trong tiền kiếp. Từ này vốn chỉ dùng để miêu tả việc qua đời của một tăng nhân. Cậu bé còn nói trong chùa Asgiriya cậu có một túi tiền và cái đài, cậu muốn quay lại. Điều này khiến mẹ cậu ở kiếp này cảm thấy có chút e ngại. 

Ngoài ra, trong kiếp này cậu bé cũng có biểu hiện giống như một lão tăng đã trưởng thành. Nội tâm cậu bình tĩnh, khoan thai, phóng khoáng. Cậu không thích chơi với những đứa trẻ bằng tuổi, chỉ muốn làm một hòa thượng. Cậu Học thuộc lòng kinh Phật bằng tiếng Sinhala, ngôn ngữ chỉ có các tăng nhân mới học. 

Kiếp trước và kiếp sau; Kiếp sau có thật không ; Kiếp sau là gì
Cậu bé nhớ lại kiếp trước mình từng có một con voi (ảnh minh họa Adobestock)

Cậu bé biểu hiện như một lão tăng

Cậu thích mặc quần áo như một tăng nhân, thích đi thăm các ngôi chùa, bày biện cắm hoa theo phong cách nền nếp Phật giáo. Câu còn nói với mẹ, không nên chạm vào tay mình. Theo quan sát của các hòa thượng tại địa phương, những hành động cử chỉ này của cậu không thể là do cha mẹ dạy dỗ. 

Bây giờ phần thú vị mới thực sự bắt đầu. Mọi người có thể tìm thấy một pháp sư đã qua đời dựa trên mô tả của Duminda không? – Họ đã thực sự tìm thấy.

Trong số các nhà sư đã qua đời, mọi người phát hiện một pháp sư tên là Mahanayaka Gunnepana, rất phù hợp với miêu tả của cậu bé. Theo trí nhớ của những tăng nhân quen biết với pháp sư này, Gunnepana có một chiếc xe hơi màu nâu đỏ, ông ấy chết vì đau tim; sinh thời ông thường thuyết pháp giảng kinh.

Lại nói về con voi, người ta kể rằng một trong những đại đệ tử của pháp sư đã từng bắt được một con voi và đưa nó về quê hương của sư phụ, đây là nơi ông lui tới. Sư phụ Gunnepana rất thích con voi này. Con voi chết trước khi vị pháp sư “viên tịch” không bao lâu.

Tuy nhiên, vị sư phụ không có đài, nhưng có máy quay đĩa. Có lẽ cậu bé vẫn chưa biết nói máy hát mà chỉ nói về chiếc đài. Gunnepana rất thích âm nhạc, và ông được coi là một nhà sư có đức hạnh, tuân thủ nghiêm ngặt giới luật. Tất cả những điều này dường như trùng khớp với ký ức và biểu hiện của cậu bé.

Cậu bé không chịu ngủ với mẹ

Giáo sư Haraldson cũng ghi lại một trường hợp khác về một nhà sư đầu thai thành một cậu bé ở Sri Lanka. Tên đầy đủ của cậu bé là Gamage Ruvan Tharanga Perera. Cậu bé sinh tháng 8 năm 1987 tại quận Kalutara. Khi 2 tuổi, cậu bé nói về tiền kiếp của mình. Cậu từng là một tăng nhân trong ngôi chùa có tên là Pitumpke. Cha mẹ cậu hoàn toàn không biết về nơi này. Sau khi nghe con nói họ mới biết rằng ngôi chùa cách nhà mình khoảng 32 km về phía Nam.

Từ tổng thống đến nhà sư, câu chuyện luân hồi chuyển sinh ở Sri Lanka
Cậu bé nhớ lại kiếp trước mình từng là một tăng nhân trong chùa (ảnh chụp video)

Gamage cũng nói rằng trong chùa có một bức tượng hình khỉ bằng đất sét – Loại tượng này hiếm gặp trong các ngôi chùa tại  địa phương. Mặc dù chưa từng có ai dạy, cậu bé vẫn có thể ngồi xếp bằng, mặc áo tăng, tư thế cầm quạt khi tụng kinh như tăng nhân.

Ngoài ra, cậu không thích ăn tối, vì qua buổi trưa các tăng nhân có thói quen không ăn đồ ăn. Trẻ con thường rất bịn rịn gắn bó với cha mẹ, nhưng cậu bé này không như vậy. Thậm chí cậu còn từ chối ngủ cùng với mẹ, và nói rằng vì các nhà sư không ngủ với phụ nữ. Mỗi tối, cậu còn đi lễ Phật và tham gia lớp học tối. 

Gamage nhỏ tuổi nhưng cư xử giống như một lão tăng trong chùa. Cậu khuyến khích gia đình siêng năng lễ Phật; nếu họ không làm theo còn lớn tiếng khiển trách. Một ngày nọ, cha cậu mang rượu về nhà và bị cậu con trai giáo huấn một trận. 

Luân hồi chuyển sinh là có thật

Mặc dù vậy, những người quen đều nói, cậu là người tính cách ôn hòa, bình tĩnh, chưa bao giờ tức giận. Khi ở trường, cậu sẽ hướng dẫn các bạn tụng kinh lễ Phật giống như trụ trì trong chùa. Cậu bé có thể tụng kinh bằng tiếng Pali. Mặc dù cậu có thể học được qua Tivi hoặc đài phát thanh, nhưng cha mẹ cậu cho rằng điều này rất khó xảy ra. 

Cha mẹ cậu bé không hứng thú về những hành vi cử chỉ bất thường của con. Trường hợp chuyển sinh của cậu là do những người hàng xóm truyền tai nhau tới giáo sư Haraldsson. Sau đó, cha mẹ cậu đưa cậu đến chùa Pitumpke. Cậu nhanh chóng chỉ vào vị trí đặt bức tượng bằng đất sét, vị trí ít ai để ý. Một số người trong chùa tin rằng cậu chính là vị trụ trì Panna Sekhara (1902—1986) quá cố chuyển sinh. 

Từ tổng thống đến nhà sư, câu chuyện luân hồi chuyển sinh ở Sri Lanka
Nhiều người trong chùa tin rằng cậu chính là vị trụ trì Panna Sekhara (ảnh minh họa Adobestock)

Vị trụ trì viên tịch vào tháng 1 năm 1986, và cậu bé được sinh ra vào tháng 7 một năm sau đó. giáo sư Haraldson kết luận: “Cử chỉ hành động kỳ lạ của cậu bé là bất bình thường với trẻ nhỏ. Chúng tôi khó có thể tìm ra lời giải thích nào ngoại trừ đó là luân hồi chuyển sinh”.

Con người chết đi sẽ nhập vào lục đạo luân hồi

Hầu hết các quốc gia Đông Nam Á, bao gồm cả Sri Lanka, đều tín ngưỡng Phật giáo, không còn lạ lẫm với luân hồi chuyển sinh, thậm chí coi là phổ biến. Theo Phật giáo, sự tử vong của con người không phải là kết thúc của sinh mệnh. Sau khi chết linh hồn sẽ nhập lục đạo luân hồi và chuyển sinh; căn cứ vào biểu hiện thiện ác tiền kiếp mà quyết định phúc phận của kiếp này. 

Các câu chuyện luân hồi chuyển sinh xảy ra tại Sri Lanka kể trên khiến người ta không thể không tin vào luân hồi chuyển kiếp.

Theo Epoch Times