3 người bị 3 căn bệnh khác nhau nhưng danh y Từ Tự Bá đều dùng gối của người chết để trị cho họ, và tất cả đều khỏi bệnh tức thì.

Phương pháp trị bệnh kỳ lạ, dùng gối của người đã chết

Từ Tự Bá là một danh y thời Nam Bắc triều. Ông không chỉ giỏi đàm luận về Đạo của Lão Trang (Lão Tử và Trang Tử), mà còn tinh thông y thuật. Từng có một bà lão bị chứng huyết ứ đã nhiều năm không khỏi, sau khi Từ Tự Bá khám cho bà, ông nói: “Đây là ma quỷ nhập vào thân, nên dùng một cái gối của người chết nấu lên rồi lấy nước uống. Nó có thể chữa khỏi bệnh cho bà.”

Bà lão vì vậy mà đi kiếm được một chiếc gối của người chết trong ngôi mộ cổ, chiếc gối này đã mục nát hết một nửa. Sau đó, bà mang nấu lên lấy nước rồi uống, quả nhiên bệnh của bà đã khỏi hẳn. 

Danh y trị bệnh; Danh y trị bệnh bằng phương pháp độc đáo
Danh y nổi tiếng thời xưa quan sát nguyên nhân gây bệnh ở nhiều cấp độ khác nhau (ảnh minh họa Phunutoday)

Sau đó, ở Mạt Lăng có một người tên là Trương Cảnh bị chướng bụng và nước da khô vàng khi mới 15 tuổi. Rất nhiều danh y đều đã bất lực và không thể làm gì được, cho nên đã ngừng điều trị cho anh. Người nhà của anh đã tìm đến Từ Tự Bá để trị bệnh cho anh. Từ Tự Bá khám bệnh cho anh xong liền nói: “Đây là giun đũa! Nên lấy gối của người chết nấu lên rồi lấy nước uống”.

Trương Cảnh đã làm theo những gì Từ Tự Bá nói, anh tìm thấy một chiếc gối của người chết, đun sôi lên và lấy nước để uống, kết quả là khi anh đi ngoài thì có giun đũa chui ra. Những con giun đũa này cứng như đá và dài khoảng 6 – 7 tấc. Sau khi loại bỏ được giun đũa, bệnh của Trương Cảnh liền khỏi hẳn.

Ngoài ra, còn có một hòa thượng tên là Thẩm Dực, mắt thường đau nhức và hay nhìn thấy ma quỷ. Vì vậy, hòa thượng đã tìm đến Từ Tự Bá để chữa trị. Từ Tự Bá nói với ông: “Đó là bởi tà khí đã xâm nhập vào gan, cho nên ông có thể tìm chiếc gối của người chết, đun sôi lấy nước uống, sau đó chôn chiếc gối lại chỗ cũ“. Vị hòa thượng làm theo những lời Từ Tự Bá nói thì bệnh của ông cũng đã khỏi. 

Sau này, Vương Yến, người từng đảm nhiệm chức Thượng thư lệnh thời Tề Minh Đế, biết được việc Từ Tự Bá dùng gối của người chết để chữa bệnh, liền đến hỏi Từ Tự Bá: “Bệnh của ba người khác nhau, nhưng ngài đều dùng gối của người chết để chữa trị cho họ, và tất cả đều được chữa khỏi. Đây rốt cuộc là vì sao?” 

Từ Tự Bá đáp: “Người bị quỷ nhập vào thân là bị trúng quỷ khí. Nó bám vào thân người không rời, nên khiến người bị trì trệ. Phải dùng gối của người chết để khiến nó rời đi. Quỷ khí một khi bay đi thì không bám vào thân người nữa. Thế nên, người bị quỷ nhập vào liền khỏi bệnh.

Người mắc bệnh giun đũa thì cũng không phải là loại thường gặp. Nếu giun đũa biến thành đá, thuốc của con người không thể loại bỏ được, nên phải dùng đến ‘vật của quỷ’ để trục xuất nó ra, sau đó mới có thể giết nó.

Còn người bị tà khí xâm nhập vào gan, nên mắt đau và nhìn thấy ma quỷ. Vì vậy, phải sử dụng ‘tà vật’ để dẫn tà khí xuất ra ngoài. Như vậy mới có thể diệt trừ được nó đi, thế nên bảo người đó chôn gối của người chết tại chỗ cũ!” 

Sau khi nghe điều này, Vương Yến vô cùng khâm phục y thuật thần kỳ của Từ Tự Bá. 

Ngự y Tần Minh Hạc trị bệnh trúng gió cho Hoàng đế

Hoàng đế Đường Cao Tông có một thời gian từng bị trúng gió, hoa mắt chóng mặt đến mức nhìn cái gì cũng thấy mờ mờ ảo ảo, vô cùng thống khổ. Vì lý do này, Hoàng đế Đường Cao Tông đã triệu ngự y Tần Minh Hạc đến xem bệnh.

Tần Minh Hạc khám xong rồi nói: “Là do gió độc gây nên, nếu châm vào đầu chảy một ít máu thì sẽ khỏi bệnh.” Lúc ấy, Hoàng hậu Võ Tắc Thiên đang ở sau bức màn, sau khi nghe được lời nói của Tần Minh Hạc thì vô cùng tức giận nói: “Người này đáng chết! Trên đầu của Thiên Tử mà dám làm cho chảy máu sao?” 

Phương pháp trị bệnh huyền diệu của danh y nổi tiếng thời xưa
(ảnh minh họa Giaibai5s)

Tần Minh Hạc vội vàng quỳ xuống dập đầu xin tha mạng. Lúc này, Hoàng đế Đường Cao Tông nói: “Khám bệnh và bàn luận về bệnh tình, theo đạo lý mà nói thì không nên bị trừng phạt. Hơn nữa, đầu ta nặng nề đến mức gần như không thể chịu nổi. Chảy một chút máu cũng không hẳn là xấu. Ta đã quyết định rồi.

Hoàng đế Đường Cao Tông yêu cầu Tần Minh Hạc châm vào đầu mình. Vì vậy Tần Minh Hạc đã châm vào huyệt Bách hội và huyệt Não hộ của Đường Cao Tông, làm cho chảy máu. Ngay lúc ấy, chỉ thấy Đường Cao Tông nói: “Mắt ta có thể nhìn thấy rồi”.

Đường Cao Tông vừa nói dứt lời, Võ Tắc Thiên đã hành đại lễ sau bức màn để bày tỏ lòng biết ơn đối với Tần Minh Hạc. Bà nói: “Đây là vị danh y mà Thượng Thiên ban tặng cho ta!”. Sau đó, bà đích thân tặng tơ lụa, châu báu cho Tần Minh Hạc.

Theo Vision Times